จนท.เร่งติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์รองผู้ว่าฯยะลา

ภูมิภาค
5 เม.ย. 56
12:08
86
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์รองผู้ว่าฯยะลา

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลา ส่งกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่บ้านคลองน้ำขุ่น ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ ของคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา

นายอิสรา ทองธวัส รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา หลังถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลได้ไม่นาน ส่วนนายสะตอปา เจ๊ะเลาะ พนักงานขับรถ ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บสาหัส ยังรักษาตัวในห้องไอซียู และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัด, นายเชาวลิต ไชยกฤษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด พร้อม นายสะตอปา เจ๊ะเลาะ พนักงานขับรถ เดินทางโดยรถยนต์ประจำตำแหน่งของนายอิสรา ไปปฏิบัติภารกิจที่อำเภอเบตง

เมื่อรถแล่นถึงบริเวณบ้านคลองน้ำขุ่น ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้กดชนวนระเบิดชนิดแสวงเครื่องแบบลากสายไฟฟ้าทำให้นายเชาวลิต เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายอิสรา รวมทั้งพนักงานขับรถบาดเจ็บสาหัส และนายอิสราได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ล่าสุด หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลา ส่งกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย บริเวณจุดลอบวางระเบิดแล้ว เพื่อตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง