จนท.เร่งติดตามผู้ก่อเหตุวางระเบิดรถยนต์รองผวจ.ยะลา คาดกลุ่มนายมะกะตา

ภูมิภาค
5 เม.ย. 56
14:11
37
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตามผู้ก่อเหตุวางระเบิดรถยนต์รองผวจ.ยะลา คาดกลุ่มนายมะกะตา

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลา ส่งกำลังหน้าที่เข้าตรวจค้นพื้นที่บ้านคลองน้ำขุ่น ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เสียชีวิต ขณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่อำเภอเบตง

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เก็บชิ้นส่วนวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่อง บริเวณถนนสาย 410 ยะลา-เบตง บ้านคลองน้ำขุ่น ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา ไปตรวจสอบซึ่งเป็นจุดที่รถยนต์นายอิสรา ทองธวัช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมคณะ อีก 2 คน ถูกลอบวางระเบิด ขณะเดินทางไปปฏิบัติที่อำเภอเบตง เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 5 เม.ย. ทำให้นายเชาวลิต ไชยกฤษ์ ปลัดฝ่ายป้องกันจังหวัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายอิสรา และนายสะตอปา เจ๊ะเลาะ พนักงานขับรถบาดเจ็บสาหัส แต่นายอิสรา ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ขณะรักษาในห้องไอซียู

<"">
<"">

 

หลังเกิดเหตุหน่วยงานความมั่นคงได้ส่งกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัยใกล้จุดลอบวาง เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มนายมะกะตา อารีมามะ แกนนำก่อความไม่สงบพื้นที่อำเภอบันนังสตา

นายอิสรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา อายุ 56 ปี เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช บรรจุเป็นข้าราชการ สังกัดกระทรวงมหาดไทย เมื่อปี พ.ศ.2524 ตำแหน่งนักวิชาการแผนที่ 3 กองผังเมือง สำนักงานปลัดกรุงเทพมหานคร

เมื่อปี 2536 ได้โอนไปสังกัดกรมการปกครอง ในตำแหน่ง ปลัดอำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ปี 2554 โอนไปสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ตำแหน่ง เลขานุการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ก่อนดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2556 รวมอายุราชการ 32 ปี ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดสถานประกอบพิธีศพ

<"">

 

ส่วนศพนายเชาวลิต ไชยกฤษ์ ปลัดฝ่ายป้องกันจังหวัด จะมีพิธีรดน้ำศพที่วัดเมือง จังหวัดยะลาในวันที่ 6 เม.ย.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการตรวจผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาแล้ว และยืนยันว่า เหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีผลต่อการเจรจา ระหว่างตัวแทนกลุ่มบีอาร์เอ็น และตัวแทนหน่วยงานความมั่นคงของประเทศไทย เพราะถือเป็นคนละส่วน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง