หน่วยงานด้านความมั่นคง จ.ยะลา เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัย

ภูมิภาค
6 เม.ย. 56
02:58
86
Logo Thai PBS
หน่วยงานด้านความมั่นคง จ.ยะลา เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัย

หน่วยงานด้านความมั่นคงจังหวัดยะลาเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยงานเทศกาลไก่เบตง หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดที่เดินทางไปร่วมงาน ทำให้รองผู้ว่าฯและป้องกันจังหวัดยะลา เสียชีวิต 2 คน

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รอบบริเวณงานเทศกาลไก่เบตง หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดรถยนต์นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา บริเวณถนนยะลา-เบตง บ้านคลองน้ำขุ่น อำเภอบันนังสตา ทำให้นายอิศรา และนายเชาวลิตร ไชยฤกษ์ ป้องกันจังหวัดยะลาเสียชีวิต ส่วนนายสะตอปา เจ๊ะเล๊าะ อาสาสมัครที่ขับรถบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

นายศุภวริศ เพชรกาฬ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลากำลังเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลไก่เบตง แต่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดทำร้ายจนเสียชีวิต ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มนายมะกะตา อารีมามะ แกนนำที่เคลื่อนไหวในอำเภอบันนังสตา

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 25 หมู่ 5 ตำบลรือเสาะ ก่อนจะควบคุมผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดทำร้าย ร.อ.ศิวัช ศรีอุปโย ผู้บังคับกองร้อย 15123 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 มีนาคม บนถนนบูโป-บือเจาะบองอ ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่พบในจุดเกิดเหตุ

ขณะที่ข้าราชการ และประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.อ.ศิวัช ณ สุสานสันกู่เหล็ก จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พล.อ.จิระเดช โมกขะสมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง