ปชช.กลุ่มอีสานใต้ค้านอำนาจศาลโลก "คดีเขาพระวิหาร" อ่านถ้อนแถลงกลางเดือนเม.ย.นี้

ภูมิภาค
6 เม.ย. 56
11:08
76
Logo Thai PBS
 ปชช.กลุ่มอีสานใต้ค้านอำนาจศาลโลก "คดีเขาพระวิหาร" อ่านถ้อนแถลงกลางเดือนเม.ย.นี้

เครือข่ายอาสาพิทักษ์แผ่นดินไทยอีสานใต้ จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวในพื้นที่อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ คัดค้านอำนาจของศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหาร ที่จะมีการอ่านถ้อยแถลงในช่วงกลางเดือนนี้ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ที่มารักษาความปลอดภัย

ตำรวจและเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ตั้งด่านตรวจรถยนต์ของกลุ่มเครือข่ายอาสาพิทักษ์แผ่นดินไทยอีสานใต้ ที่เคลื่อนขบวนจากศาลหลักเมืองกันทรลักษ์ มุ่งหน้าบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหมู่บ้านสุดท้ายตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อชุมนุมคัดค้านอำนาจของศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหาร ที่จะมีการอ่านถ้อยแถลงในระหว่างวันที่ 15-19 เมษายนนี้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทำการปิดถนน พร้อมนำรั้วลวดหนามปิดกั้นบริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติปราสาทพระวิหาร ป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมบุกขึ้นไปในเขตอุทยานฯ

นายแพทย์ประทีป ตลับทอง แกนนำเครือข่ายอาสาพิทักษ์แผ่นดินไทยอีสานใต้ ระบุว่า การชุมนุมครั้งนี้ เพื่อแสดงเจตนารมย์ไม่ยอมรับอำนาจของศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหาร และเรียกร้องรัฐบาลไทยผลักดันชาวกัมพูชาที่เข้ามาตั้งหมู่บ้านออกจากพื้นที่พิพาทตลอดแนวชายแดน

ส่วนที่จ.นครราชสีมากลุ่มพลังธรรมาธิปไตย นำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เดินรณรงค์ภายในเขตเทศบาล เพื่อแสดงพลังปกป้องเขาพระวิหาร ด้านจังหวัดศรีสะเกษ ไม่ให้ไทยต้องสูญเสียดินแดนให้กับประเทศกัมพูชา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง