เกิดเหตุระเบิดที่สุไหงปาดีทหารพรานบาดเจ็บ 1 นาย

ภูมิภาค
7 เม.ย. 56
02:25
108
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดที่สุไหงปาดีทหารพรานบาดเจ็บ 1 นาย

หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดปัตตานี ตรวจสอบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างทุกคัน หลังมีการแจ้งเตือนว่าจะถูกนำไปก่อเหตุในย่านชุมชน และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เกิดเหตุระเบิด ที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ทำให้ทหารพรานบาดเจ็บ 1 นาย

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิด หวังทำร้ายทหารพรานขณะลาดตระเวณ ขณะที่ตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ โดยผู้ก่อเหตุได้นำระเบิดใส่กล่องเหล็ก ไปซุกไว้ข้างถังขยะริมถนนใกล้กับโรงพยาบาลสุไหงปาดี เมื่อทหารพรานที่ 4806 เดินเท้าลาดตระเวณผ่าน ได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้ อาสาสมัครทหารพรานอัจฉริยะ บัวแก้ว ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

หลังเกิดเหตุ พ.ท.อิศรา จันทะกระยอม รองผู้บังคับการ กรมทหารพรานที่ 48 ได้เข้าตรวจสอบและวางกำลังปิดล้อมที่เกิดหตุ เพื่อให้ชุดเก็บกู้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดในวันนี้ (7 เม.ย.) เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นแผนลวงโดยวางระเบิดลูกที่ 2 ไว้

ส่วนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง ตรวจสอบยานพาหนะ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่จอดไว้ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี อย่างเข้มงวด หลังมีการแจ้งเตือนว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ดัดแปลงรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เป็นรถขายไอศครีม พร้อมติดตั้งระเบิด และได้เตรียมนำเข้ามาก่อเหตุในย่านชุมชนแล้ว

ส่วนเหตุลอบวางระเบิดคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ทาง พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มที่เคยเคลื่อนไหวในพื้นที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบดีเอ็นเอ ที่พบในจุดเกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ศาลา 100 ปี วัดพระมหาธาตุวรวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีข้าราชการ และประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

เช่นเดียวกับศาลาสวดอภิธรรมศพ วัดเมืองยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพนายเชาวลิตร ไชยฤกษ์ ป้องกันจังหวัดยะลา หลังถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต ในเหตุการณ์เดียวกับนายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง