นายกฯเตรียมลงใต้ ร่วมพิธีศพรองผวจ.ยะลา

การเมือง
7 เม.ย. 56
06:08
76
Logo Thai PBS
นายกฯเตรียมลงใต้ ร่วมพิธีศพรองผวจ.ยะลา

ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา เร่งหาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถนายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา โดยไม่สามารถเปิดเผยหลักฐานได้ แต่ทราบตัวกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว

พันตำรวจเอกเจริญ ธรรมขันธ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จ.ยะลา ระบุว่าจากการตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีลอบวางระเบิดรถนายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จนเสียชีวิต คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุในพื้นที่ โดยมีความเป็นไปได้ว่า หลังการจับกุมตัว นายอับดุลเลาะ ปูลา แกนนำคนสำคัญได้ในพื้นที่อำเภอธารโต ทำให้เครือข่ายแนวร่วม ลงมือก่อเหตุเพื่อตอบโต้การจับกุม

ส่วนการสอบสวนอาสาสมัครบันนังสตา 6 นาย ที่เป็นชุดคุ้มครอง ในฐานะพยานแวดล้อม ไม่พบความผิดปกติ แต่ยอมรับว่า กลุ่มที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มีเป้าหมายที่คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งอาจจะมีเจ้าหน้าที่วงใน คอยแจ้งเบาะแสให้กลุ่มคนร้ายทราบ โดยจะต้องสืบสวนสอบสวนต่อไป

ขณะที่ช่วงเที่ยงวันนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตรำวจแห่งชาติ และคณะ จะเดินทางโดยเครื่องบินเที่ยวพิเศษ มายังพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อมาร่วมงานพิธีสวดพระอภิธรรมศพรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ซึ่งได้มีการเตรียมกำลังตำรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด แก่นายกรัฐมนตรีและคณะ แล้ว โดยเมื่อร่วมพิธีศพเสร็จ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับในทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง