เปิดยุทธการบุกทลาย"บ่อนเตาปูน"

7 เม.ย. 56
14:24
211
Logo Thai PBS
เปิดยุทธการบุกทลาย"บ่อนเตาปูน"

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการนครบาล 2 นำกำลังกว่า 200 นายบุกตรวจจับบ่อนเตาปูนที่ลักลอบเปิดให้เล่นการพนัน แม้ว่า ป.ป.ง.จะมีคำสั่งอายัดทรัพย์ไว้แล้วก็ตาม โดยปฏิบัติการครั้งนี้มีชาวบ้านในชุมชนพยายามเข้าขัดขวาง จนทำให้ชุดปฏิบัติการต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงจะเข้าไปตัวอาคารได้

วิธีการเข้าทางด้านบนด้วยการปีนหลังคาฝ่าแนวรั้วลวดหนาม จากซอยใกล้เคียง เข้าไปในบ่อนเตาปูน ที่ต้องใช้เวลานาน กว่า 30 นาที ซึ่งนี่เป็นภาพที่ชุดจับกุมบันทึกไว้ โดยระหว่างปฏิบัติการ ชาวบ้านในชุมชนที่อยู่ด้านล่างต่างแสดงความไม่พอใจ
                            

<"">

ขณะที่การฝ่าแนววงล้อมชาวบ้านในชุมชนตรอกข้าวสารที่อยู่บนพื้นราบ ก็เป็นอุปสรรคในการเข้าไปภายในบ่อนเช่นกัน เพราะชาวบ้าน พยายามขัดขวาง และใช้ถังดับเพลิงฉีดเข้าใส่ เจ้าหน้าที่ แต่ท้ายที่สุดปฏิบัติการนี้สามารถเข้าไปด้านในได้ ด้วยวิธีการทุบหลังคาด้านบน และเจาะฝ้าเพดาน ก่อนใช้บันไดไม้ที่เตรียมมา ปีนลงมาด้านใน

แม้จะสามารถเข้ามาได้สำเร็จ แต่ไม่สามารถจับนักพนัน หรือผู้ดูแลเนื่องจากหลบหนีได้ทัน ขณะที่ตำรวจเชื่อว่ามีการเปิดให้เล่นการพนันจริง เพราะภายในมีลังน้ำแข็งพร้อมน้ำดื่ม และอุปกรณ์การเล่นพนันที่หลงเหลือ โดยการบุกเข้าตรวจจับบ่อนครั้งนี้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

<"">
<"">

ก่อนหน้านี้ บ่อนเตาปูน เคยถูกตำรวจบุกจับหลายครั้งโดยเฉพาะการบุกจับของชุดคอมมานโดกองปราบปราม ภายใต้ การปฏิบัติ เดอะแคท ซึ่งมี พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ในขณะดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการกองปราบปราม เป็นผู้ควบคุม และสามารถจับนักพนันได้กว่า 300 คน ต่อมา เมื่อมีการบุกจับบ่อนนี้อีกครั้ง ภายใต้ปฏิบัติ เดอะแคท อะเกนต์ สามารถจับนักพนันได้เกือบ 200 คน ขณะที่ตำรวจในพื้นที่เอง ก็มีความพยายามในการเข้าจับหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถบุกเข้าไปด้านในได้ เนื่องจากมีชาวบ้านในชุมชนขัดขวาง รวมถึงตัวอาคารก็มีการก่อสร้างปรับเปลี่ยนใหม่ตลอด โดยมีทางเข้าออก ไม่ต่ำกว่า 3 ทาง มีกำแพงเหล็กผสมคอนกรีตสูง ทำให้ปฏิบัติการเป็นไปด้วยความลำบาก

ขณะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.งได้มีมีมติอายัดทรัพย์ อาคารแห่งนี้ โดยมีการแจ้งไปยังสำนักงานที่ดินและผู้ถือครองที่ดินให้รับทราบแล้วว่า จะอายัดทรัพย์ไว้เป็นเวลา 90 วัน ก่อนที่จะส่งเรื่องยื่นต่อศาลเพื่อขอให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง