เซอร์เบีย - แคนาดา เข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิสเดวิสคัพเวิลด์กรุ๊ป

กีฬา
8 เม.ย. 56
08:30
89
Logo Thai PBS
 เซอร์เบีย - แคนาดา เข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิสเดวิสคัพเวิลด์กรุ๊ป

เทนนิสเดวิสคัพเวิลด์กรุ๊ป รอบ 8 ทีมสุดท้าย เซอร์เบียอดีตแชมป์เดวิสคัพ 2010 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยจะไปพบกับแคนาดาซึ่งเป็นทีมจอมพลิกล็อก

การแข่งขันเทนนิสเดวิสคัพเวิลด์กรุ๊ปรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรกสหรัฐอเมริกา พบกับ เซอร์เบีย โดยผลก่อนหน้านี้เซอร์เบียเป็นฝ่ายนำสหรัฐ 2-1 คู่ และในประเภทเดี่ยวชนมือคู่แรกโนวัค จอโกวิช มือ 1 ของโลก เจอกับแซม เกอเรย์ ซึ่งต้องชนะเพื่อยื้อโอกาสให้กับสหรัฐฯ เซทแรกจอโกวิชชนะ 7-5 แต่เกอเรย์ พลิกกลับมาชนะในเซทที่ 2 7-6 ไทเบรค 7-4 ตีเสมอ 1-1 เซท หลังจากนั้นจอโกวิชคว้าชัยชนะได้อย่างสบาย 6-1 และ 6-0 ทำให้เซอร์เบียชนะขาด 3-1 คู่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ในที่สุด โดยเซอร์เบียจะเข้าไปพบคู่ระหว่างแคนาดา และ อิตาลี

ซึ่งแคนาดาเป็นฝ่ายชนะอิตาลี 3-1 คู่ หลังจากไมลอส ราโอนิค จากแคนาดา เป็นฝ่ายชนะ แอนเดรส เซปปิ 3-1 เซท 6-4 6-4 -6 และ 7-5 สำหรับราโอนิก มีสถิติอันยอดเยี่ยมในการแข่งขันเดวิสคัพปีนี้ ซึ่งไม่เคยแพ้ผลงาน สำหรับรอบรองชนะเลิศระหว่างเซอร์เบียและแคนาดา แคนาดาจะเป็นฝ่ายบุกไปเยือนเซอร์เบียแชมป์เก่าในปี 2010ในเดือนกันยายน ส่วนอีกคู่ในรอบรองชนะเลิศ

ส่วนเดวิสคัพโซนเอเชีย โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบ 2 ทีมไทยแพ้ฟิลิปปินส์ 1-4 คู่ โดยวันสุดท้ายประเภทเดี่ยว ดนัย อุดมโชค และ วิชยา ตรวเจริญชัยกุล แพ้ฟิลิปปินส์ 2 แมตช์ ทำให้ทีมไทยยังอยู่ในกลุ่ม 2 ในปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง