ตร.ปรับแก้ พ.ร.บ.สถานบันเทิง ต้องใช้เวลาคาดไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

อาชญากรรม
8 เม.ย. 56
08:43
93
Logo Thai PBS
ตร.ปรับแก้ พ.ร.บ.สถานบันเทิง ต้องใช้เวลาคาดไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงกรณีกระแสข่าวเตรียมอนุญาตเปิดสถานบันเทิง ถึงเวลา 4.00 น.ต้อนรับการเปิดเสรีอาเซียน เป็นเพียงแนวคิด ต้องสรุปข้อมูลเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การทำประชาพิจารณ์ กระทรวงมหาดไทย และคณะรัฐมนตรีก่อน ซึ่งอาจใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงการตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล นอกจากเป็นการตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย การดูแลเพื่อไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าไปมั่วสุม ยังเป็นการตรวจสอบการขอใบอนุญาตและการสำรวจปัญหา ที่เป็น 1 ในขั้นตอนในแผน การสำรวจเก็บข้อมูลเพื่อปรับแก้พระราชบัญญัติว่าด้วยสถานบันเทิง

แผนการปรับแก้ พ.ร.บ.สถานบันเทิงฯแบ่งเป็น 3 ระยะ
1 คือการตรวจสอบปัญหาเก็บข้อมูล
2 คือการสรุปข้อมูล ก่อนนำเข้าหารือซึ่งมีการกำหนดการประชุมวันที่ 11 เมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ขั้นที่ 2 ก่อนพิจารณาจัดกลุ่ม แบ่งโซนนิ่ง
3 จัดกลุ่มให้โควต้าสถานบันเทิงที่ผ่านการตรวจสอบ

กรณีมีการนำเสนอว่าจะอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงถึง 4.00 น. ต้องรับการเปิดเสรีอาเซียนเป็นเพียงข้อเสนอ จากนี้ต้องผ่านคณะกรรมการกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงมหาดไทย ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรีมีความเห็นในการ แก้พระราชบัญญัติ

พล.ต.ต.อดุลย์ บอกว่า กว่าจะผ่านแต่ละขั้นตอน ต้องใช้เวลาหลายเดือน รวมทั้งต้องทำประชาพิจารณ์ผู้เกี่ยวข้องด้วย และไม่อยากให้รีบสรุปว่าตำรวจจะให้มีการเปิดสถานบันเทิงถึง 4.00 น.ในเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง