หลายจังหวัดวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ภูมิภาค
8 เม.ย. 56
08:44
82
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

หลายจังหวัดวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะสายเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่จังหวัดพิษณุโลกเกิดอุบัติเหตุรถโดยสารตกเหว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เกิดเหตุรถโดยสารของบริษัทจักรพงษ์ทัวร์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกเหว บริเวณถนนสายนครไทย-ด่านซ้าย ตำบลบ่อโพธิ์ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บเกือบ 50 คน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากรถเบรคแตก ซึ่งยังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ส่วนผู้บาดเจ็บ ขณะนี้มีอาการสาหัส 11 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย 6 คน ถูกส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ล่าสุดอาการทรงตัว แพทย์ยังคงดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจภูธรภาค 5 ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม และยาเสพติด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเล่นน้ำ และพักผ่อนที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเพิ่มการดูแลความปลอดภัย ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำ ไม่ต่ำกว่า 300,000 คน และมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท

ด้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เจ้าหน้าที่นำกรวย และ ยางรถยนต์ วางบนไหล่ทางถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมา และบริเวณถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง พร้อมเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์

พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า ได้เพิ่มกำลังกว่า 4,000 นาย เพื่อควบคุมการจราจรช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายนนี้ รวมทั้งตั้งจุดตรวจกว่า 700 จุด เพื่อลดอุบัติเหตุ

ส่วนที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ และ สกลนครเปิดรับบริจาคเลือดจากประชาชน เพื่อสำรองช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่กรมทหารราบที่ 3 ค่ายกฤษณ์ สีวะรา จังหวัดสกลนคร ส่งกำลังพลฝึกเป็นพนักงานผู้ช่วยดูแลผู้ป่วยในแผนกอุบัติเหตุฉุกเฉิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง