ขสมก.ระบุรถเมล์เอ็นจีวีลดภาระขาดทุน

เศรษฐกิจ
8 เม.ย. 56
12:20
92
Logo Thai PBS
ขสมก.ระบุรถเมล์เอ็นจีวีลดภาระขาดทุน

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก.เตรียมหารือเพื่อเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา หากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ ( 9 เม.ย.) ไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,000 คัน หลังจากก่อนหน้านี้เลื่อนการพิจารณามาแล้วหลายครั้ง

นายวีระพงษ์ วงแหวน เลขาธิการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. กล่าวว่า สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก.จะติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) ว่าจะมีวาระการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีจำนวน 3,183 คัน หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรีเลื่อนการหารือมาแล้วหลายครั้ง และหากยังไม่ได้ข้อสรุป ทางสหภาพจะประชุมร่วมกัน วันที่ 11 เมษายน เพื่อหาแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป

นายวีระพงษ์ กล่าวว่า หากรัฐบาลให้ ขสมก.ดำเนินการซื้อรถเมล์เอ็นจีวีใหม่ มาให้บริการกับประชาชน ก็จะทำให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดี และมีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะขณะนี้รถเมล์ ขสมก.ที่ให้บริการอยู่มีสภาพที่เก่า ใช้งานมาไม่ต่ำกว่า 17-21 ปี หากได้รับการปรับปรุงเชื่อว่าจะทำให้มีผู้โดยสารใช้บริการมากขึ้น และทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นลดภาระการขาดทุน

ด้านนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่า ได้ชี้แจงรายละเอียดการดำเนินโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162 ล้านบาท ให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติพิจารณาแล้ว โดยยืนยันว่าการใช้ก๊าซเอ็นจีวีถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดในปัจจุบัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง