หลายจังหวัดวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ภูมิภาค
8 เม.ย. 56
12:21
80
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ หลายจังหวัดเตรียมความพร้อม ป้องกันอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย โดยเฉพาะการเข้มงวดบังคับใช้กฎจราจร และการรับเหตุฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น

หน่วยกู้ภัย และตำรวจทางหลวง จังหวัดเชียงใหม่ สาธิตการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ โดยขณะนี้ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษตำรวจทางหลวงขึ้น มีเจ้าหน้าที่ 100 นาย คอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก ตำรวจได้ติดตั้งป้ายเตือนในจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ เช่นเดียวกับตำรวจภูธรโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร เตรียมตั้งจุดบริการประชาชนบนถนนสายเอเชีย สาย 117 นครสวรรค์ - พิษณุโลก เพื่อลดอุบัติเหตุ

ส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานกว่า 20,000 คน โดยเน้นความปลอดภัยบนถนนสายรองที่มักเกิดอุบัติเหตุ โดยกำหนดให้แต่ละอำเภอมีจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และกวดขันรถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย รวมถึงปิดทางร่วมทางแยกที่มักเกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสกลนครเร่งตรวจสภาพรถโดยสารสาธารณะ เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หากตรวจพบว่าสภาพไม่พร้อม ต้องหยุดเดินรถ และจะเพิ่มความถี่ในการตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับในช่วงนี้

เช่นเดียวกับตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ติดตั้งกล้องวงจรปิด และตั้งด่านตรวจบริเวณถนนสายหลัก และถนนสายรอง เพื่อบังคับใช้กฎจราจรอย่างเข้มงวด ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และการก่ออาชญากรรมตามแหล่งท่องเที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง