หน่วยงานทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมรับเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค
8 เม.ย. 56
15:07
37
Logo Thai PBS
หน่วยงานทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมรับเทศกาลสงกรานต์

หน่วยงานทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ โดยเฉพาะจุดบริการประชาชน และการปรับปรุงผิวจราจรทางหลวงสายหลักที่มุ่งหน้าไปสู่ภาคเหนือ

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งภายในอุโมงค์ลอดใต้ทางแยก บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ถือว่าเป็นจุดเสี่ยงอีกแห่งหนึ่งที่หน่วยงานในพื้นที่คอยเฝ้าระวัง โดยในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ทางจังหวัด ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนหากเกิดอุบัติเหตุ พร้อมจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วตลอด 24 ชั่วโมง พ.ต.อ.รุจกรณ์กิตติ์ ขมิ้นเครือ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ยืนยันว่า ขณะนี้ได้จัดเตรียมจุดพักรถ และจุดบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึงแล้วทั้ง 13 จังหวัดภาคเหนือ

เจ้าหน้าที่แขวงการทางที่ 1 จังหวัดนครสวรรค์ เร่งซ่อมแซมถนนสายหลักที่ผ่านเข้าออกตัวเมือง เนื่องจากเส้นทางสายนี้ เป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ โดยนายนรินทร์ สุวรรณธนะ ผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดนครสวรรค์ ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่เร่งปรับปรุงถนนสายหลักเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกประชาชน

ตำรวจภูธรวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก กำหนดจุดเสี่ยงบนทางหลวงหมายเลข 11 ที่จะมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ โดยปิดจุดกลับรถชั่วคราว บริเวณจุดกลับรถแยกสำนักงานเกษตรอำเภอวัดโบสถ์ และจุดกลับรถหน้าโรงพยาบาลวัดโบสถ์ เพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ

น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ไปตรวจความพร้อมบนทางหลวงหมายเลข 304 โดยเฉพาะเส้นทางขึ้น - ลงเขาโทนจะมีตำรวจทางหลวงกบินทร์บุรีคอยอำนวยความสะดวก เช่นเดียวกับปั้มน้ำมันตรงข้ามอุทยานแห่งชาติทับลานจะมีหน่วยงานทุกภาคส่วนตั้งจุดบริการประชาชนครบวงจร เนื่องจากทางหลวงสายนี้ประชาชนในภาคตะวันออกจะใช้เดินทางไปยังภาคอีสาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง