สมาคมกีฬายิงธนูฯตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
8 เม.ย. 56
15:14
233
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬายิงธนูฯตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทองซีเกมส์

ทางด้านสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทยตั้งเป้า 2 เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ หลังจากที่ผิดหวังพลาดเหรียญทองจากซีเกมส์ที่ดินโดนีเซีย การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้สมาคมยิงธนูจำเป็นต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายเพราะจะมีผลต่ออนาคตผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ และการเลื่อนระดับความสำคัญของสมาคม

แม้ว่าสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทยจะประสบความสำเร็จในการส่งวิทยา ทำว่อง ไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ที่ลอนดอน มาแล้ว แต่ผลงานในระดับภูมิภาคโดยเฉพาะในกีฬาซีเกมส์ ไทยยังไม่โดดเด่นมากนัก

นายสงวน โฆษะวินทะ ที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมเป็นสมัยที่ 5 เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยังคงมีเป้าหมายในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ไว้ที่ 2 เหรียญทอง เหมือนที่ตั้งเป้าไว้ที่อินโดนีเซีย

จากการแข่งขันเมื่อ 4 ปีที่แล้วที่ลาว ไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง ในประเภทคันธนูทดกำลังประเภททีมชาย โดยครั้งนั้นประกอบด้วย เด่นชัย เทพนา, วิทยา ทำว่อง และ กฤษณ์ ดวงสุวรรณ์ โดยทีมไทย ชนะ มาเลเซีย ไป 214-212 คะแนน และเป็นการคว้าเหรียญทองแรกในรอบ 8 ปีในซีเกมส์ของไทย

แต่หลังจากนั้น ผลงานของทีมไทยถดถอย และพลาดท่าไมได้เหรียญทองเลยในการแข่งขันที่อินโดนีเซีย โดยไทยทำได้ 1 เหรียญเงินกับอีก 5 เหรียญทองแดง ความคาดหวังในซีเกมส์ครั้งนี้จะวัดจากผลงานของนักกีฬายิงธนูไทย ซึ่งจะใช้เป็นตัวชี้วัดผลงานของ นาย คิม ซัง บิน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ว่าจะมีการต่อสัญญาหลังจากจบซีเกมส์ ปลายปีนี้หรือไม่

ขณะนี้ทีมยิงธนูไทยคัดเลือกนักกีฬาได้ครบ 8 คน จาก 2 ชนิดแล้ว ทั้งคันธนูโค้งกลับ และทดกำลัง ในช่วงกลางเดือนนี้จะมีการเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อม แต่ยังถือว่าล่าช้ากว่ากำหนดของ กกท.ที่ให้เริ่มเก็บตัวเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นรายการสำคัญสำหรับสมาคมกีฬายิงธนูในการพิสูจน์ผลงาน เนื่องจากสมาคมกำลังยื่นเรื่องกับ กกท. เพื่อขอเป็นสมาคมประเภท ก. หรือ ข. แต่ กกท.จัดเป็นสมาคมกีฬาประเภท ค. มานาน แต่โจทย์ของยิงธนูไทย คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะพม่า อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์เป็นคู่แข่งสำคัญ โดยเฉพาะพม่าที่มีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาเป็นระยะเวลานาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง