จนท.แจ้งข้อหา "ครู-คนขับรถตู้" หลังลืมเด็กอายุ 3 ขวบในรถตู้

อาชญากรรม
9 เม.ย. 56
01:24
270
Logo Thai PBS
 จนท.แจ้งข้อหา "ครู-คนขับรถตู้" หลังลืมเด็กอายุ 3 ขวบในรถตู้

แพทย์ยังต้องเฝ้าติดตามอาการเด็กหญิงอายุ 3 ปี ที่ถูกลืมไว้ในรถตู้ของโรงเรียนอย่างใกล้ชิด ล่าสุดอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต ขณะที่พนักงานสอบสวนเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสกับครูประจำรถตู้และผู้ที่ขับรถตู้ในวันเกิดเหตุ

นางอนงค์ คีรีวงษ์ เจ้าของโรงเรียนอนงค์เวท และนางยุวเรศ คีรีวงษ์ ซึ่งเป็นบุตรสาว และผู้อำนวยการโรงเรียน แสดงความเสียใจกับนางรัตนา นครโสภา มารดาของเด็กหญิงมนัสนันท์ ทองภู่ หรือน้องเอย อายุ 3 ปี ที่ถูกลืมไว้ในรถตู้ของโรงเรียน พร้อมแสดงความรับผิดชอบในการจ่ายค่ารักษาพยาบาลของน้องเอย จนกว่าจะหายดี หลังตำรวจได้เชิญคู่กรณีมาเจรจาร่วมกัน ขณะที่มารดาของน้องเอย แสดงความพึงพอใจสำหรับการเยียวยาเบื้องต้น ซึ่งตอนนี้ยังเป็นห่วงอาการของบุตรสาว เนื่องจากยังไม่รู้สึกตัว

ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดเผยอาการล่าสุดของน้องเอยว่า ยังอยู่ในขั้นวิกฤต ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ม่านตาขยายไม่ตอบสนอง ต้องเฝ้าระวังการทำงานของคลื่นสมองตลอดเวลา พร้อมให้อินซูลินลดภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ส่วนเอนไซม์ตับซึ่งทำหน้าที่ขับสารพิษในร่างกายมีระดับแย่ลง ซึ่งต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ขณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส กับน.ส.ดาวรอง ศรีสมุ้ง และนายสันติภาพ หวานใจ ครูสอนคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ขับรถตู้วันเกิดเหตุ พร้อมดำเนินการตวจสอบรถตู้ว่า ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ให้เป็นรถรับส่งนักเรียนหรือไม่ รวมทั้งจะตรวจสอบระบบภายในรถตู้ พร้อมจำลองสถานการณ์ในเวลาที่ใกล้เคียงกับเวลาเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง