โรงเรียนอนุบาลพร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล"น้องเอย"

สังคม
9 เม.ย. 56
03:00
361
Logo Thai PBS
โรงเรียนอนุบาลพร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล"น้องเอย"

อาการน้องเอย ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ วัย 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนอนุบาลอนงค์เวท จังหวัดสมุทรปราการ ที่ติดอยู่ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ขณะนี้อาการทรงตัว ขณะที่เจ้าของโรงเรียนที่เกิดเหตุ ยอมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด จนกว่าน้อยเอยจะหายเป็นปกติ

หลังการเข้าให้ปากคำของ นางอนงค์ คีรีวงศ์ ผู้รับใบอนุญาตและเจ้าของโรงเรียนอนงค์เวท พร้อมด้วย นางยุวรส คีรีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลอนงค์เวท นางดาวรอง ศรีสุมัง ครูพี่เลี้ยง และนายสันติภาพ หวานใจ ครูสอนคอมพิวเตอร์ ที่ทำหน้าที่ขับรถตู้คันเกิดเหตุ ที่สถานีตำรวจภูธรบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้ง 4 คน ได้ไปร่วมหารือข้อตกลงเกี่ยวกับการให้การช่วยเหลือ ครอบครัวของ ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือ น้องเอย โดยมีนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย นางรัตนา นครโสภา แม่ของน้องเอย และนางประภา นครโสภา ยายของน้องเอย ร่วมพูดคุยตกลง

โดยนางอนงค์ เจ้าของโรงเรียน กล่าวว่า ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องเอยทั้งหมดจนกว่าน้องเอยจะหายเป็นปกติ หรือ จนกว่าจะเป็นที่น่าพอใจของครอบครัว จึงขอให้ทางครอบครัวสบายใจได้ ส่วนเรื่องคดีขอให้เป็นตามกระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งพร้อมรับทราบทุกข้อกล่าวหา เพราะเข้าใจหัวอกของผู้เป็นแม่ จากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ได้ร่วมเซ็นเอกสารบันทึกข้อตกลงรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

ขณะที่ น.ส.ดาวรอง ครูพี่เลี้ยง ได้กราบขอโทษมารดาของน้องเอย พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนางรัตนา มารดาน้องเอย กล่าวว่ารู้สึกพอใจที่ทางโรงเรียนได้ออกมาพูดคุยและรับผิดชอบในส่วนของค่าใช้จ่ายรักษาน้องเอย หลังจากนี้ ก็ไม่ต้องการอะไรมาก ขอเพียงให้ลูกสาวหายป่วยโดยเร็ว ซึ่งส่วนตัว หลังจากที่ออกไปทำบุญถือศีลปฏิบัติธรรม เชื่อว่า ลูกสาวจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมและหายป่วย ส่วนในเรื่องของคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ขณะที่ พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ทางคดีได้มอบหมาย พันตำรวจเอกวิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปูดำเนินการ โดยได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ทำคดีอย่างให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยเบื้องต้นนั้นทางครอบครัวของน้องเอย ได้มีการขอทำบันทึกข้อตกลงในการดูแลเรื่องของการรักษาน้องเอยทั้งหมด จนกว่าอาการจะหายดีเป็นปกติ

ขณะที่ในส่วนของทางคดีนั้น เบื้องต้นมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อ น.ส.ดาวรอง ศรีสุมัง ครูผู้ช่วย และนายสันติภาพ หวานใจ คนขับรถ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยทั้งสองเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน จึงแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่นั้น จะต้องรอสรุปสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติมให้เสร็จสิ้นก่อน

ส่วนอาการของน้องเอย ขณะนี้อาการทรงตัว แต่ยังไม่มีการตอบสนอง และยังคงพักรักษาอาการอยู่ในห้องไอซียูต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 หลังเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง