"ชัชวาล"เชื่อเด็กไทยสวมหัวใจนักสู้ถึงจะประสบความสำเร็จ

กีฬา
9 เม.ย. 56
04:08
99
Logo Thai PBS
"ชัชวาล"เชื่อเด็กไทยสวมหัวใจนักสู้ถึงจะประสบความสำเร็จ

เจ้าเเม็กซ์ ชัชวาล ขาวละออ เชื่อว่า นักกีฬาเทควันโดรุ่นน้อง ต้องสวมหัวใจนักต่อสู้ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญ หากต้องการประสบความสำเร็จในอนาคต

ชัชวาล ขาวละออ เจ้าของเเชมป์เอเชี่ยนเกมส์ที่กว่างโจว ที่ผันตัวเองมาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ร่วมกับ โค้ชเช ยอง ซุก ได้มีโอกาสดูฟอร์มของนักกีฬารุ่นน้องที่ลงเเข่งเทควันโด ยุวชน-เยาวชน ชิงเเชมป์ประเทศไทย ที่เเฟชั่นไอส์เเลนด์ ซึ่ง เจ้าเเม็กซ์ มองว่า นักกีฬาชุดนี้ ยังต้องได้รับการฝึกฝนอยู่พอสมควร หากต้องการคว้าชัยในเวทีระดับนานาชาติเเต่โชคดี ที่ประเทศไทย มีสถานที่ฝึกสอนเทควันโดชั้นนำอยู่หลายเเห่ง ทำให้ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มีตัวเลือกในการคัดตัวอยู่พอสมควร เเม้ว่าจะต้องนำมาขัดเกลาในเรื่องของสภาพจิตใจอยู่บ้างก็ตาม

นี่นับเป็นรายการที่ 2 ของ ชัชวาล ในการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติ ต่อจากกีฬาเยาวชนเเห่งชาติที่มหาสารคามเกมส์ โดยในครั้งนี้ เเม็กซ์ กล่าวว่า ได้มีการจดชื่อนักกีฬาหลายคน เพื่อเรียกตัวไปฝึกซ้อมกับทีมชาติ โดยเฉพาะ เท้น เมธาวีร์ วรวุฒิพิสิทธิ์ ที่ถูกดึงตัวมาติดทีมชาติครั้งเเรก ขณะที่จอมเตะที่ผลงานโดดเด่นสุดในรายการนี้ คงหนีไม่พ้น จูเนียร์ รามณรงค์ เสวกวิหารี ดีกรีเยาวชนทีมชาติ ที่คว้าเเชมป์รุ่นไม่เกิน 48 กิโลกรัมไปครอง หลังรอบชิงชนะเลิศ โชว์ฟอร์มการเตะอันจะเเจ้งจนเป็นฝ่ายชนะ เด็กชาย ระฟ้า ขุนพินิจ ไปขาดลอย 13-1 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง