สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าคว้า 8 เหรียญทองในซีเกมส์ปีนี้

กีฬา
9 เม.ย. 56
04:21
136
Logo Thai PBS
สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าคว้า 8 เหรียญทองในซีเกมส์ปีนี้

สมาคมว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ตั้งเป้าคว้า 8 เหรียญทองในซีเกมส์ปลายปีนี้ เตรียมสร้างทีมว่ายน้ำเพื่อรับใช้ชาาติไว้ถึง 3 ชุด

การเเข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์ประเทศไทยวันสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นครั้งเเรกที่มีนักกีฬาจากต่างชาติเข้าร่วมเเข่งขันอย่าง ฮ่องกง เเละสหภาพพม่า ที่ส่งนักกีฬาระดับเยาวชนเเข่งขัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรายการทดสอบก่อนการเเข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ที่พม่า ซึ่งโค้ชตึกธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ยังคงตั้งเป้าหมายทีมว่ายน้ำไทย คว้าให้ได้ 8 เหรียญทองเทียบเท่ากับครั้งล่าสุดที่ทำได้ที่อินโดนีเซีย

ทั้งนี้ ไทยรั้งอันดับ 2 ของว่ายน้ำในซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย โดยเเชมป์เป็นของสิงคโปร์ที่กวาดไปถึง 17 เหรียญทอง สำหรับนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ กำลังสำคัญยังอยู่ที่ เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ดีกรี 4 เหรียญทองซีเกมส์ เเละเงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่เตรียมปิดฉากการรับใช้ชาติที่พม่า นอกจากนั้น สมาคมว่ายน้ำ ยังเตรียมส่งนักว่ายน้ำทีมชาติชุดซีเกมส์ไปเก็บตัวที่เมืองคุณหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีนเช่นเดิม

สำหรับผลการเเข่งขันชิงเเชมป์ประเทศไทยวันสุดท้ายที่น่าสนใจ ฟรีสไตล์ 400 เมตรหญิง เเชมป์ตกเป็นของ เบญจพร ศรีพนมธร หลังเฉือนชนะนักว่ายน้ำรุ่นพี่ ณัชฐานันตร์ไปเสี้ยววินาที  ส่วน กรรเชียง 50 เมตรชาย เเชมป์ตกเป็นของ ทศพล กาญจนอุดม  ขณะที่รายการสำคัญต่อไปของทีมว่ายน้ำไทย อยู่ที่การเเข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์โลก ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 23ก.ค.- 5ส.ค.นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง