ตร.ภูเก็ต ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายบุกชิงทอง ในห้างเทสโก้โลตัส ยิงลูกค้าเสียชีวิต

อาชญากรรม
9 เม.ย. 56
05:00
241
Logo Thai PBS
ตร.ภูเก็ต ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายบุกชิงทอง ในห้างเทสโก้โลตัส ยิงลูกค้าเสียชีวิต

ตำรวจประกาศตั้งรางวัลนำจับ ชายใช้อาวุธปืนเข้าจี้ชิงทองคำ ร้านทอง ในห้างเทสโก้โลตัส จังหวัดภูเก็ต ได้ทองไปกว่า100 บาท และยิงใส่ลูกค้าภายในร้านเสียชีวิต เบื้องต้นมีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้อาจเป็นรายเดียวกับที่ก่อเหตุปล้นธนาคารกสิกรไทย ในอำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต

นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าชิงทองภายในห้างทองซีพีโกล์ดมาสเตอร์แอนด์จิวเวอรี่ สาขาห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และใช้อาวุธปืนยิงใส่ลูกค้าที่กำลังซื้อทองอยู่ภายในร้าน จนเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายที่แต่งกายด้วยแจ็กเก็ตสีดำ สวมหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ พร้อมอำพรางใบหน้าด้วยหน้ากากอนามัย ใช้ปืนไม่ทราบขนาด บุกเข้าชิงทอง และในที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายนายพิเชษฐ์ ชูเกี่ยง อายุ 32 ปี อาชีพบาร์เทนเดอร์ โรงแรมโนโวเทลป่าตอง ส่วนภายในร้าน พบกระจกภายในร้านถูกทุบได้รับความเสียหาย และผู้ก่อเหตุสามารถชิงทองไปได้รวมน้ำหนัก 106 บาท ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาในร้าน พร้อมใช้ปืนบังคับให้พนักงานนำทอง ใส่กระเป๋าที่เตรียมมา ระหว่างนั้นมีนายพิเชษฐ์ ผู้เสียชีวิต ที่เข้ามาซื้อทองในร้านพร้อมแฟนสาว ได้พยายามเข้าช่วยเหลือในการจับตัวผู้ก่อเหตุ จึงถูกยิงใส่หน้าอก 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะพยายามยิงซ้ำอีกครั้ง แต่กระสุนด้าน และได้หลบหนีออกจากร้านไป

ด้าน พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย คาดว่าจะเป็นคนคนเดียวกันกับที่บุกปล้นชิงเงินสดจากธนาคารกสิกรไทย สาขาห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ได้เงินสดไป 260,000 บาท สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ตำรวจร่วมกับห้างทอง ได้ตั้งรางวัลนำจับให้แก่ผู้ที่พบเห็น และแจ้งเบาะแสของผู้ก่อเหตุ จนเจ้าหน้าที่สามารถนำไปสู่การจับกุมคนมาดำเนินคดีได้ เป็นจำนวน 200,000 บาท ส่วนกรณีนายพิเชษฐ์ พลเมืองดีที่ได้เข้าไปขัดขวางคนร้ายจนถูกยิงเสียชีวิตนั้น จากการสอบถามจากภรรยาของของผู้ตาย เล่าว่า สามีเคยเป็นทหารผ่านศึกมาก่อน เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นที่อยู่เสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน ขณะคนร้ายบุกเข้ามา ได้ห้ามปราม แต่สามีก็รีบเข้าไปอย่างรวดเร็วจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง