บ.รถทัวร์อุดรฯ-เชียงใหม่ พร้อมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด หลังรถทัวร์ตกเหวในจ.เลย

ภูมิภาค
9 เม.ย. 56
07:36
702
Logo Thai PBS
บ.รถทัวร์อุดรฯ-เชียงใหม่ พร้อมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด หลังรถทัวร์ตกเหวในจ.เลย

บริษัทรถทัวร์สายอุดรธานี-เชียงใหม่ ที่ตกเหวในอ.ด่านซ้าย จ.เลย จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 คน และ ชีวิต 5 คน พร้อมรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ขณะที่ผู้บาดเจ็บกว่า 20 คนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

ความคืบหน้ากรณีรถโดยสารร์ปรับอากาศสายอุดรธานี-เชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกเขาบริเวณรอยต่ออ.ด่านซ้าย จ.เลย กับต.บ้านบ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 42 คน และ เสียชีวิต 5 คน ขณะนี้ผู้บาดเจ็บอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว เหลืออีกเพียง 20 คนที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ส่วนการเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นายนิยม คุ้มบัญจธนกุล ผู้จัดการบริษัทนิยมทัวร์ ระบุว่า เบื้องต้นบริษัทช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และหลังจากนี้จะประสานกรมธรรม์เพื่อจ่ายเงินเยียวยาผู้บาดเจ็บ คนละประมาณ 100,000 บาท ผู้เสียชีวิตคนละประมาณ 200,000 บาท แต่ยืนยันว่าก่อนออกรถมีการตรวจสภาพทุกครั้ง

ขณะที่นายจักรพงษ์ ดีศรี กรรมการผู้จัดการบริษัทจักรพงษ์ทัวร์ เจ้าของสัญญาเดินรถเส้นทางอุดรธานี-เชียงใหม่ ระบุว่า วันเกิดเหตุรถของบริษัทที่วิ่งในเส้นทางดังกล่าวซ่อมเสร็จไม่ทันกำหนด จึงไปติดต่อรถของบริษัทนิยมทัวร์มาวิ่งแทน

ทั้งนี้ สภาพถนนสายด่านซ้าย-นครไทย ช่วงรอยต่อระหว่างจ.เลยกับจ.พิษณุโลก ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นทางขึ้น-ลงเขา มีโค้งอันตรายหักศอกถึง 36 แห่ง โดยเฉพาะช่วงที่จะเข้าเขตอ.นครไทยประมาณ 5 กิโลเมตรเป็นทางลงเขาถนนคดเคี้ยว มีโค้งหักศอกกว่า 10 แห่ง และที่สำคัญในช่วงกลางคืนถนนแต่ละโค้งจะมีลักษณะหลอกตา เมื่อขับถึงทางโค้งแล้วจะทำให้คิดว่าเป็นทางตรง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง