ผวจ.กระบี่สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำเสียอ่าวนาง

ภูมิภาค
15 พ.ค. 58
02:05
264
Logo Thai PBS
ผวจ.กระบี่สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำเสียอ่าวนาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขปัญหาการปล่อยน้ำเสียลงทะเล บริเวณอ่าวนาง-เกาะพีพี ทั้งระยะกลางและระยะยาว

หลังการร้องเรียนและเปิดเผยถึงปัญหาน้ำเสียในพื้นที่หาดอ่าวนางและเกาะพีพี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.กระบี่ ซึ่งส่งผลกระทบโดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวในกลุ่มสแกนดิเนเวีย จนมีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งแจ้งยกเลิกการเดินทาง

นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ที่ปรึกษานายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวและสมาคมโรงแรม ระบุจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าสภาพน้ำที่ผ่านการบำบัดและไม่ผ่านการบำบัดจะไหลมารวมในจุดดังกล่าว โดยมีสภาพสีดำ ขุ่น มีกลิ่นเหม็นตลอดแนว จากสภาพดังกล่าวเมื่อน้ำลงไปในทะเลจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยตรง ทำให้ปีนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวระดับคุณภาพชะลอเข้ามาเที่ยวมากกว่าครึ่ง กระทบธุรกิจโดยรวม ทั้งที่พักและการบิน แม้ที่ผ่านมาโรงแรมจะพยายามตั้งเป็นกลุ่มธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ยังไม่สามารถดึงผู้ประกอบการที่เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ระบุว่าหลังได้รับรายงานการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว กรณีน้ำเสียในแหล่งท่องเที่ยวที่อ่าวนางและเกาะพีพีนั้น ได้สั่งการให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวทองซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง เร่งดำเนินการแก้ไขโดยให้หามาตรการทั้งระยะกลางและระยะยาว พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อนำมาสรุปหาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นระบบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง