กองทัพภาคที่ 2 ซ้อมรบด้วยกระสุนจริง

ภูมิภาค
9 เม.ย. 56
12:25
272
Logo Thai PBS
กองทัพภาคที่ 2 ซ้อมรบด้วยกระสุนจริง

ผู้บัญชาการทหารบกยืนยันว่าการซ้อมรบของกองทัพภาคที่ 2 ด้วยกระสุนจริง ไม่เกี่ยวข้องกับที่ทหารกัมพูชาฝึกซ้อมไปก่อนหน้านี้ เป็นเพียงการซ้อมตามวงรอบตามปกติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.จิรศักดิ์ ชมประสพ แม่ทัพภาคที่ 2 นั่งชมการฝึกทางยุทธวิธีของทหารกองทัพภาคที่ 2 บริเวณเนินคนดู บนเขาภูลำใย อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งการฝึกครั้งนี้เป็นการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทั้งในระดับบุคคล และระดับหน่วย โดยการฝึกใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการสาธิตยิงสนับสนุนรูปแบบต่างๆ และการใช้กำลังทางอากาศ

ผู้บัญชาการทหารบกระบุว่าการฝึกครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพบก แต่เป็นเพียงการฝึกซ้อมประจำปีของกองทัพภาคที่ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมของกำลังพลในการรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ พร้อมยืนยันสถานการณ์ชายแดนไทย - กัมพูชา บริเวณปราสาทเขาพระวิหาร ยังปกติไม่มีความตึงเครียด และไม่ได้มีการประกาศปิดชายแดนแต่อย่างใด

ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าการฝึกของกองทัพภาคที่ 2 เกิดขึ้นหลังทหารกัมพูชาฝึกซ้อม ด้วยกระสุนจริงไปก่อนหน้านี้ ผู้บัญชาการทหารบกยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกันเพราะเป็นการซ้อมตามวงรอบปกติของกองทัพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง