"บุรีรัมย์" ตั้งเป้าคว้าชัยเหนือ"เจียงซู เซียนตี" หวังเข้ารอบเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก

กีฬา
10 เม.ย. 56
04:22
46
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์" ตั้งเป้าคว้าชัยเหนือ"เจียงซู เซียนตี"  หวังเข้ารอบเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก

"บุรีรัมย์"ตั้งเป้าคว้าชัยชนะเหนือ "เจียงซู เซียนตี"สโมรสรจากจีนให้ได้เพียงสถานเดียว หลังจาก เเข่งไปเเล้ว 3 เกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 2 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย ของกลุ่ม อี ศึกเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่เมืองทอง ยูไนเต็ด เเทบจะหมดโอกาสในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก หลังนัดล่าสุด เปิดบ้านเเพ้สโมสร จากจีนไปขาดลอย

ฟุตบอลเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอฟ นัด 4 เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก เปิดสนามธันเดอร์โดม เเพ้ กว่างโจว เอเวอร์เเกรนด์ จากจีน ไปขาดลอย 1-4 โดย กว่างโจวได้ประตูจาก มูริกี ศูนย์หน้าจากบราซิลในนาทีที่ 40 เเละ 43 ส่งผลให้เจ้าตัวนำตำแหน่งดาวซัลโวของรายการนี้ หลังทำไปเเล้ว 5 ประตู ตามด้วย เจิ้ง จื่อ ในนาทีที่ 56 เเละ เฟง เซียวติง ในนาทีที่ 56 ฝั่งเมืองทองเเก้คืนได้ลูกเดียวจาก ลูกโหม่งของ ศราวุธ มาสุข ในนาทีที่ 53 ส่งผลให้ จบเกม เมืองทอง จมอยู่อันดับท้ายของกลุ่ม หลังเก็บได้เพียงเเค่เเต้มเดียวจาก 4 เกม โอกาสผ่านเข้ารอบเหลือน้อยเต็มที โดยมีคะแนนตามหลังอันดับ 2 ชุนบุค มอร์เตอร์ จากเกาหลีใต้ห่างถึง 5 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 2 เกมสุดท้าย ส่วน กว่างโจว เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป โดยนัดต่อไป เมืองทอง จะบุกไปเยือน ชุนบุค มอร์เตอร์ส ในวันที่ 24 เมษายนนี้

อีกคู่ในกลุ่ม ดี อัล-รายยาน เก็บชัยชนะได้เป็นครั้งเเรก หลังเปิดบ้านในกรุงโดฮาร์ ประเทศกาตาร์ ชนะ อัล-ไอน์ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตท์ไป 2-1 โดย อัล-รายยาน ได้ประตูชัยในนาทีที่ 87 จาก ยาเเรลล่า อัล มาร์รี่ ส่งผลให้ อัล-รายยาน เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ยังรั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ส่วน อัล-ไอน์ มี 6 คะแนน อยู่อันดับ 2

ขณะที่ ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ในเกมซึ่งเป็นการพบกันเองของทีมในอาเซี่ยน ในกลุ่มเอช โดย เซลังงอร์ เปิดบ้านในมาเลเซีย ชนะ ไซง่อน ซวนตาห์น จากเวียดนาม ไป 3-1 ส่งผลให้ เซลังงอร์ เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน จาก 4 เกม อยู่ที่ 3 ส่วน ไซง่อน มี 7 คะแนน ยังอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม

ปิดท้ายกันที่ความเคลื่อนไหว ศึกเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มอี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของดับเบิลแชมป์บอลถ้วยจากไทย เตรียมเปิดสนามไอโมบาย พบ เจียงซู เซียนตี จากจีน โดยเกมนี้ โค้ชเเต๊ก อรรถพล บุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ เตรียมส่ง เจ้ากบ สุเชาว์ นุชนุ่ม เป็นตัวขับเคลื่อนเกม เพื่อเป้าหมายในการคว้าชัยให้ได้เพียงสถานเดียว หลังจาก เเข่งไปเเล้ว 3 เกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 2 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย ส่วน เจียงซู เซียนตี จากจีน มี 4 คะแนน อยู่ที่ 2 มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง เอฟซี โซล จากเกาหลีใต้ 3 คะแนน สำหรับคู่นี้จะเเข่งในเวลา 18.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง