ฝ่ายความมั่นคงนราธิวาส ทราบเบาะแสผู้ยิงระเบิดเอ็ม79 บ้านนัจมุดดีน

ภูมิภาค
10 เม.ย. 56
06:37
67
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงนราธิวาส ทราบเบาะแสผู้ยิงระเบิดเอ็ม79 บ้านนัจมุดดีน

หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดสงขลา ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายรอบนอกเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ตามมาตรการป้องกันการก่อเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนคดียิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บ้านพักที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในจังหวัดนราธิวาส ตำรวจทราบเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน รักษาความปลอดภัยบริเวณถนนและหน้าบ้านนายนัจมุดดีน อูมา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีก หลังถูกผู้ก่อเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บ้านนายนัจมุดดีน สองครั้งติดต่อกัน

ด้าน พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง ผู้กำกับการตำรวจภูธรระแงะ กล่าวถึงคดีคนร้ายยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บ้านพักที่ นายนัจมุดดีน อูมา ว่า ตำรวจได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่น 4 คน นั่งท้ายรถยนต์กระบะ แล้วใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 ยิงใส่บ้านนายนัจมุดดีน แต่ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาไม่อนุญาตให้นำภาพหลักฐานมาเปิดเผย

ขณะที่ กำลังตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดสงขลากระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 14 จุด โดยเฉพาะบ้านเช่า หอพัก และบางชุมชุนรอบเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดสงขลา ได้รับแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังสถานที่จัดงานรื่นเริง เพราะอาจตกเป็นเป้าหมายของการก่อเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธปืนยาวได้ 2 กระบอกและนำไปตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับคดีใดบ้าง ขณะที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มีคำสั่งให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดสงขลา คือ อำเภอหาดใหญ่ จะนะ นาทวี สะบ้าย้อย และอำเภอเทพา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง