LINE ยก "นิชคุณ" แอมบาสเดอร์แบรนด์ สื่อสารสู่คนรุ่นใหม่ ผ่าน LINE PLAY

Logo Thai PBS
LINE ยก "นิชคุณ" แอมบาสเดอร์แบรนด์ สื่อสารสู่คนรุ่นใหม่ ผ่าน LINE PLAY

LINE ผู้ให้บริการส่งข้อความมือถือ จัดงานที่กรุงเทพฯย้ำ้เทรนด์การสื่อสารบนมือถือที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ ในชื่อ LINE PLAY โดยมี นิชคุณ หรเวชกุล นักร้องชื่อดัง ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

 เมื่อเร็วๆ นี้ ยอดผู้ใช้ LINE ในประเทศไทย มีการเติบโตอย่างมาก โดยเพิ่มจาก 10 ล้านเป็น 15 ล้านคน ในระยะเวลาเพียง 4 เดือน กลายเป็นแพลทฟอร์มการสื่อสารบนมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทย นอกจากความสำเร็จที่โดดเด่นของ LINE แล้ว LINE ยังได้เปิดตัว LINE PLAY การให้บริการการสื่อสารเสมือนจริงผ่านคาแร็คเตอร์สุดน่ารักแบบใหม่ ทำให้ LINE ก้าวเข้าสู่ ‘สมาร์ทโฟน ไลฟ์ แพลตฟอร์ม’ (Smartphone Life Platform) อย่างเต็มรูปแบบ 

 
LINE PLAY การให้บริการสื่อสารผ่านอวตารที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมเชื่อมคุณกับเพื่อนผ่าน LINE ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนกลายเป็นแฟชั่นใหม่ของโซเชียลไลฟ์ในแต่ละวัน บริการนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้หลังเปิดตัวเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2556 โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ครองอันดับท็อปในชาร์ตแอพพลิเคชั่นฟรีทันทีหลังจากเปิดตัวสู่ตลาดไปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ไต้หวัน อินโดนีเซียและมาเลเซีย
 
ในงาน นิชคุณ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ LINE PLAY เปิดตัวโฆษณาทางโทรทัศน์ตัวใหม่และเปิดห้องส่วนตัวใน LINE PLAY กับตัวอวตาร ซึ่งสร้างคล้ายชีวิตจริงของเขา โดยผู้เล่น LINE PLAY สามารถเข้าเยี่ยมห้องนิชคุณได้ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2556 
 
นิชคุณ หรเวชกุล LINE PLAY แบรนด์แอมบาสเดอร์ กล่าวว่า  ยินดีที่มีห้องและคาแร็คเตอร์อวตารเป็นของตัวเอง ซึ่งตนสามารถตกแต่งห้องและเปลี่ยนชุดเองได้ทุกที่ทุกเวลา แฟนๆ ที่อยากเข้าเยี่ยมชม มั่นใจว่าทุกคนจะสนุกสนานกับการใช้ไอเท็มต่างๆ ส่วนตัวเองนั้นชอบการได้ลุ้นรางวัลจากการเสี่ยงดวงกับตู้หมุนไข่ (GACHA) และรอคอยที่จะเล่นกับแฟนๆ ในโลกเสมือนจริงที่สุดยอดแห่งนี้ 
 
นาย ลี จิน วู ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ LINE และ LINE PLUS คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ LINE PLAY เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลก ผู้ใช้งานบางคนอาจเคยได้เข้าไปลองเล่น LINE PLAY บ้างแล้ว ซึ่งถือว่า LINE PLAY ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเกินความคาดหมาย ซึ่งผู้เล่นชาวไทยเปิดกว้างในการค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับหัวใจสำคัญของ LINE PLAY ซึ่งเริ่มต้นจากประเทศไทยเป็นที่แรก ถือเป็นไอคอนทางวัฒนธรรมใหม่ของเจนเนอร์เรชั่นหนุ่มสาวในการสัมผัสประสบการณ์ใหม่บนโลกของมือถือ 
 
คุณธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ รองผู้อํานวยการด้านบริหารแบรนด์และการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เพื่อตอกย้ำความสำเร็จจากสติ๊กเกอร์ Mr. H ของ TrueMove บน LINE ทำให้ TrueMove H ได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจอย่างเป็นทางการกับแอพลิเคชั่นล่าสุดของ LINE อย่าง LINE PLAY และเป็นแบรนด์แรกของประเทศไทย” โดยคุณธีรศักดิ์ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ด้วยความเป็นผู้นำด้านการให้บริการ 3G+ ของ TrueMove H ผู้เล่นจะสามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงของ LINE PLAY ได้อย่างเต็มที่” 
 
LINE PLAY นำเสนอพื้นที่เสมือนจริงที่มีความสดใสให้ผู้ใช้ได้แสดงความเป็นตัวตนและติดต่อกับเพื่อนๆ ผู้เล่นสามารถสร้างคาแร็คเตอร์อวตาร รวมทั้งดีไซน์ห้องสไตล์ของผู้เล่นเอง ด้วยไอเท็มที่มีอยู่อย่างไม่จำกัด ซึ่งจะมีการอัพเดทอยู่เสมอ นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถติดต่อกับเพื่อนๆ ใน LINE หรือทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่เพื่อแชร์ความคิดและความสนใจผ่านพื้นที่อันไร้ขอบเขตแห่งนี้ได้ด้วย  
 
นอกจากการนำเสนอแพลทฟอร์มโซเชียลที่มีเอกลักษณ์อย่าง LINE PLAY แล้ว LINE ยังให้บริการส่งข้อความบนมือถือที่ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยการอัพเกรดเวอร์ชั่นที่ใช้กับคอมพิวเตอร์พีซี ที่ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์ได้จำนวนมากและจะแสดงความเป็นตัวตนของผู้ใช้ผ่านสติ๊กเกอร์ออริจินอลที่มีให้เลือกมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ LINE บน Nokia’s Asha สมาร์ทโฟน ซึ่งมีจำหน่ายที่ร้านโนเกียทั่วประเทศ ปัจจุบัน LINE สามารถใช้บริการได้ในหลากหลายระบบให้บริการมือถือทั้ง Android Smartphones, BlackBerry, Window phone และ iPhone
 
สำหรับผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยจะได้ฉลองการกลับมาของดาราระดับโลก กังนัมสไตล์ PSY ที่ LINE จะเปิดให้ผู้ใช้ได้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ PSY ฟรีได้ถึง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-12 เมษายน 2556 อีกด้วย 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง