สภาพจราจรถนนมิตรภาพ-เพชรเกษมหนาแน่น-ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

สังคม
11 เม.ย. 56
14:16
126
Logo Thai PBS
สภาพจราจรถนนมิตรภาพ-เพชรเกษมหนาแน่น-ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

ประชาชนจำนวนมาก เริ่มทยอยเดินทางออกจากรุงเทพมหานคร เพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้ถนนสายหลักเกือบทุกเส้นทาง มีปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน

สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียช่วงตั้งแต่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาถึงอ่างทอง ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เริ่มหนาแน่น ส่งผลให้รถชะลอตัวและสะสมในบางช่วง โดยเฉพาะบริเวณทางแยกและสะพานข้ามแม่น้ำต่างๆ เช่น สะพานบางแก้ว ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมืองอ่างทอง เนื่องจากพื้นผิวการจราจรลดลง 1 ช่องทาง

ส่วนสภาพการจราจร บนถนนพหลโยธินขาเข้า จังหวัดสระบุรี ผู้ใช้รถส่วนใหญ่ ไม่ใช้เส้นทางบายพาสเลี่ยงเมืองสระบุรี สำหรับขึ้นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้รถไปกระจุกตัวและติดขัดบริเวณสะพานต่างระดับมิตรภาพ
ด้านเส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดนครสวรรค์ ตลอดทั้งวันมีปริมาณรถจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัดบางช่วงที่มีสัญญาณไฟและบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ แต่สามารถเคลื่อนตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับว่า จุดน่าเป็นห่วงคือ ถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 85 ซึ่งมีแนวการก่อสร้างจุดกลับรถ และบริเวณทางขึ้นสะพานเดชาติวงศ์ ที่มีการก่อสร้างซ่อมแซม ทั้งนี้จังหวัดนครสวรรค์ได้ประชาสัมพันธ์ ห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้เส้นทาง ระหว่างวันที่ 8-18 เม.ย.2556 และขอให้ประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง

ขณะที่ถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะช่วงทางขึ้นเขา อำเภอปากช่อง จนถึงอำเภอสีคิ้ว มีรถหนาแน่น และชะลอตัวในบางช่วงที่เป็นคอขวด แยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชนมีปริมาณรถมาก แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนถนนเพชรเกษม ที่มุ่งลงสู่ภาคใต้ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเช่นกัน โดยเฉพาะตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถึงสุราษฎร์ธานี และบริเวณจุดตัดสะพานยกระดับปฐมพร จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ต้องเปิดจุดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุเกือบตลอดเส้นทาง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า คืนนี้จะมีประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มากขึ้น และได้จัดกำลังจำนวน 80,000 นาย และอาสาสมัคร 40,000 นาย อำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเที่ยวรถไฟจำนวน 250 ขบวน และเพิ่มขบวนรถพิเศษอีก 8 ขบวน สามารถรองรับผู้โดยสายได้วันละ 100,000 คน พร้อมประเมินว่า จะมีผู้ใช้บริการหนาแน่นมากที่สุดวันพรุ่งนี้ (12 เม.ย.2556)
สำหรับ บ.ข.ส. นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง คาดว่า วันนี้มีผู้โดยสารประมาณ 200,000 คน ซึ่งเพิ่มเที่ยวรถจากวันละ 4,000 เที่ยวเป็น 7,000 เที่ยว และวันพรุ่งนี้ (12 เม.ย.2556) จะมีประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง