สนาม ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ จุดเด่นกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์

กีฬา
11 เม.ย. 56
14:48
1,771
Logo Thai PBS
สนาม ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ จุดเด่นกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์

กอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ มีจุดเด่นที่เป็นเมเจอร์แรกของปีแล้ว มีสนามที่ได้รับการยกย่องว่าสวยติดอันดับต้นๆของโลก

สนาม ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เหมือนบ้านของการแข่งขันกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ เมเจอร์แรก ของปี ซึ่งอยู่ที่ เมือง ออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา จุดเริ่มต้นของสนามนี้ เกิดจากบ็อบบี้ โจนส์ มีโอกาสไปแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศอังกฤษ และเมื่อกลับมาได้แรงบันดาลใจที่อยากจะมีสนามกอล์ฟที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวอเมริกัน

ออกัสต้า เป็นสนามพาร์ 72 และได้มีการเปลี่ยนความยาวของสนามตั้งแต่สนามสร้างแล้วเสร็จในปี 1933 ซึ่งตอนนั้นมีความยาวที่ 6 พัน 2 ร้อยหลา จนถึงปัจจุบัน ออกัสต้า มีความยาวของสนามอยู่ที่ 7 พัน 4 ร้อย 35 หลา อีกหนึ่งลักษณะเด่นของสนามแห่งนี้คือแต่ละหลุมจะมีชื่อเรียกเฉพาะและมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป

จุดเด่นของสนามนี้คือความสวยงามของธรรมชาติที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่มากมายในสนาม และผู้ดูแลสนามได้จัดวางดอกไม้สีสันสวยงาม เพื่อสอดคล้องกับมุมภาพที่มีการถ่ายทอดสด ทำให้ทุกครั้งผู้ชมจะได้ชื่นชมความงดงามของสนามไปพร้อมกับเกมการแข่งขันที่ตื่นเต้น

โดยออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ จะจัดการแข่งขันเพียงแค่รายการเดียวต่อปี แต่มีสมาชิกที่สนใจเป็นเมมเบอร์ของที่นี่อยู่ 300 คน โดยราคาค่าสมาชิกอยู่ที่ปีละ 10,000 - 30,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 300,000 - 900,000 บาท และสมาชิกแต่ละคนจะได้รับอนุญาตให้เล่นเฉพาะรายการที่ทางสนามเชิญเท่านั้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง