ปชช.-นักท่องเที่ยว เล่นสาดน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่คึกคัก

ภูมิภาค
12 เม.ย. 56
07:35
155
Logo Thai PBS
ปชช.-นักท่องเที่ยว เล่นสาดน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่คึกคัก

หลายพื้นที่ทั่วประเทศ เริ่มประเพณีสงกรานต์แล้วเช่นกัน โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปเล่นน้ำที่บริเวณคูเมืองกันอย่างคึกคัก

พื้นที่คูเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์กันตั้งแต่ช่วงเช้าท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยปีนี้มีการเข้มงวดรณรงค์สงกรานต์ปลอดเหล้า ซึ่งก็รับความร่วมมือจากนักท่องที่ยว ส่วนพื้นที่อื่นเริ่มประเพณีสงกรานต์แล้วเช่นกัน อย่างเช่นที่เทศบาลตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จัดให้มีการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุเพื่อให้ลูกหลานได้แสดงความกตัญญูและขอพรเริ่มต้นปีใหม่ไทย

ส่วนที่จังหวัดตากมีการจัดงานสงกรานต์ไทย-พม่าขึ้นบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ตำบลท่าสายลวดอำเภอแม่สอด เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ขณะที่ชาวตำบลบ้านป่า จังหวัดพิษณุโลก ร่วมอัญเชิญพระอุปคุตวัดบึงกระดานขึ้นขบวนแห่ให้ประชาชนขอพรในช่วงสงกรานต์

ที่ภาคใต้ งานเทศกาลหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ร่วมงานคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ณะที่ชาวท่าจีน ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ร่วมอนุรักษ์ประเพณีรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ในปีใหม่ไทย

ส่วนจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ต้องจัดส่งกำงเฝ้ารักษาความปลอดภัยให้กับท่องเที่ยวที่เดินทางลงไปเล่นน้ำช่วงสงกรานต์ บริเวณเกาะมรกต อำเภอสิเกา หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ หลังได้รับการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าอาจมีคลื่นลมแรง ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายนนี้

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชาชนหลายพื้นที่เดินทางไปทำบุญสรงน้ำพระ ตามวัดต่างๆเช่นที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จังหวัดสกลนคร ส่วนที่วัดป่าสุทธาวาส ก็เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์สำคัญ อาทิ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร พระอาจารย์เสาร์ กตสีโล เพื่อความเป็นสิริมงคลเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง