หน่วยความมั่นคงสั่งคุมเข้ม 3 จังหวัดใต้ในช่วงสงกรานต์ หลังเกิดเหตุ 39 จุดใน 9 อำเภอ

ภูมิภาค
12 เม.ย. 56
07:39
68
Logo Thai PBS
หน่วยความมั่นคงสั่งคุมเข้ม 3 จังหวัดใต้ในช่วงสงกรานต์ หลังเกิดเหตุ 39 จุดใน 9 อำเภอ

หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สั่งเฝ้าระวังการก่อเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมุ่งเน้นรักษาความปลอดภัยในเขตเมือง ทั้งการตั้งจุดตรวจให้มีความถี่มากขึ้น และจัดชุดลาดตระเวนอย่างต่อเนื่อง

กำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง หลายร้อยนายถูกปล่อยแถวปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง 12 อำเภอของจังหวัดปัตตานี โดยเฉพาะการตั้งจุดตรวจบนถนนทั้งสายหลัก และสายรอง ให้มีความถี่มากยิ่งขึ้น เพื่อตรวจสอบรถต้องสงสัย พร้อมทั้งจัดชุดตระเวน มุ่งเน้นเฝ้าระวังเขตเมือง อย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังจากคืนวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบวางพลิง, ลอบวางระเบิด และซุ่มยิงฐานปฏิบัติการณ์ 36 จุด ใน พื้นที่ 9อำเภอ

เช่นเดียวกับที่จังหวัดนราธิวาสทหาร, ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน ถูกส่งรักษาความปลอดภัย ให้กับขบวนแห่งานเทศกาลสงกรานต์ ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโลก หลังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สั่งกำชับให้เพิ่มเข้มงวดในการป้องกันเหตุร้าย พื้นที่เขตเมือง ย่านธุรกิจ และแหล่งชุมชนเป็นพิเศษในช่วงนี้ หลังมีการก่อเหตุความไม่สงบถี่ขึ้น และครอบคลุม ทั้ง 3 จังหวัด ในช่วงนี้ ขณะที่ตั้งแต่คืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานเหตุรุนแรงเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง