ประชาชนจองตั๋วรถไฟเพื่อเดินทางออกต่างจังหวัดเต็มล่วงหน้าถึงวันที่ 17 เม.ย.

ภูมิภาค
12 เม.ย. 56
14:55
172
Logo Thai PBS
ประชาชนจองตั๋วรถไฟเพื่อเดินทางออกต่างจังหวัดเต็มล่วงหน้าถึงวันที่ 17 เม.ย.

บรรยากาศการเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ค่อนข้างจะคึกคัก โดยเฉพาะรถไฟทุกขบวน ถูกจองเต็มล่วงหน้าไปจนถึงวันที่ 17 เมษายนนี้

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา (12 เม.ย.) ประตูมุ่งขึ้นสู่ภาคเหนือ ที่สะพานเดชาติวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณรถที่หนาแน่น เนื่องจากสะพานมีลักษณะเป็นคอขวด แต่เมื่อผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ออกไปยังถนนสาย นครสวรรค์-กำแพงเพชร และนครสวรรค์-พิษณุโลก การจราจรคล่องตัว ขณะที่รถไฟสายเหนือ ถูกจองเต็มล่วงหน้าทุกขบวนไปถึงวันที่ 17 เมษายน เช่นเดียวกับที่สถานีรถไฟอุบลราชธานี ต้องเสริมขบวนรถจากปกติวันละ 10 ขบวนเป็น 13 ขบวน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12-18 เมษายน

ส่วนบรรยากาศการเดินทาง ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดเลย มีประชาชนไปรอขึ้นรถเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ สำนักงานขนส่ง ได้เพิ่มเที่ยวรถแล้วก็ตาม ด้านด่านตรวจคนเข้าเมือง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เข้ามาท่องเที่ยวในตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับที่ท่าเทียบเรือรัษฎา จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ต้องคอยกำชับให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพ ขณะเดินทางไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ตำรวจทางหลวงกบินทร์บุรี คอยอำนวยความสะดวกการจราจร บนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา หลังการจราจรหนาเริ่มแน่นมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (11 เม.ย.) เพราะเส้นทางสายนี้ ประชาชนนิยมใช้เพื่อมุ่งหน้าไปยังภาคอีสาน

ขณะที่กับหน่วยงานในจังหวัดระยอง และเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ก และผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร โดยพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ไม่มีการปรับ แต่จะให้ไปนั่งฟังพระเทศนาแทน

ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปตรวจความพร้อมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ด่านท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในการอำนวยความสะดวก และคัดกรองบุคคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่จะต้องดูแลบุคคลไม่พึงประสงค์ ในการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักร รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองแก่ผู้เดินทางเข้า-ออก ซึ่งภาพรวมจนถึงขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง