จนท.คุมเข้ม เล่นสงกรานต์วันแรกในหลายพื้นที่

ภูมิภาค
12 เม.ย. 56
14:57
65
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้ม เล่นสงกรานต์วันแรกในหลายพื้นที่

ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติในหลายพื้นที่ ต่างเริ่มเล่นน้ำสาดน้ำกันแล้ว ก่อนหน้าวันเทศกาลสงกรานต์ 1 วัน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว และการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ พากันเล่นสาดน้ำกับช้าง 7 เชือก ที่วังช้างจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำมาร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ บริเวณหน้าการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยากันอย่างสนุกสนาน โดยเน้นรูปแบบประเพณีโบราณ และคาดว่า วันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.) จะมีประชาชนออกมาเล่นกันเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับรอบคูเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เริ่มออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ คอยดูแลอย่างเข้มงวด

สำหรับปีนี้เป็นปีแรก ที่ใช้มาตรการรณรงค์ห้ามขาย ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณรอบคูเมือง โดยได้ติดป้ายเตือน 4 ภาษา คือไทย, อังกฤษ, จีน และไทยใหญ่ ทั้งนี้หากพบร้านค้าฝ่าฝืน ก็จะถอนใบอนุญาตทันที

ขณะที่ด่านสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ลาว เดินทางเข้า-ออกจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณลานวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานเพื่ออัญเชิญหลวงพ่อพระใส แห่ไปรอบๆเมือง ให้พุทธศาสนิกชนสรงน้ำเพื่อเป็นศิริมงคลในวันพรุ่งนี้ ส่วนที่่จังหวัดตราด เทศบาลตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย ได้จัดการแข่งขันเรือพาย เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน และอนุรักษ์ประเพณีการแข่งขันเรือพาย

ด้านภาคใต้ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ซึ่งเข้ามาท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ บริเวณด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เริ่มเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานเช่นกัน ส่วนใหญ่นิยมใช้ปืนฉีดน้ำ ที่มีวางขายเป็นจำนวนมาก

ขณะที่จังหวัดปัตตานี เทศบาลนครปัตตานี ทดสอบความพร้อมของอุโมงน้ำ ระยะทาง 100 เมตร บริเวณถนนมะกรูด หรือ ถนนข้าวยำ ในเขตเทศบาลนครปัตตานี เพื่อรองรับประชาชนที่คาดว่าจะออกมา ร่วมเล่นสาดน้ำเป็นจำนวนมาก สำหรับอุโมงค์น้ำพุแห่งนี้ จะเปิดให้ประชาชนร่วมสนุกได้ตั้งแต่เวลา 8.00 น.วันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.) เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง