"สมาคมยิงธนู" ตั้งเป้าหมายไปโอลิมปิก

กีฬา
12 เม.ย. 56
15:12
304
Logo Thai PBS
"สมาคมยิงธนู" ตั้งเป้าหมายไปโอลิมปิก

ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงธนู ของนายสงวน โฆษะวินทะ ทำให้นักกีฬายิงธนูไทย ก้าวไกลไปถึงโอลิมปิก และในช่วง 2 ปีต่อจากนี้ สมาคมยิงธนูตั้งเป้าจะมีนักกีฬาไปโอลิมปิกให้มากขึ้น

หลังจากการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และนายสงวน โฆษะวินทะ ได้รับการไว้วางใจจากสมาชิก ให้ดำรงตำแหน่งต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 5 ซึ่งนายสงวนมีตำแหน่งอยู่ในคณะผู้บริหาร ของสหพันธ์ยิงธนูนานาชาติ ทำให้สามารถเป็นนายกสมาคมได้เกินว่า 2 วาระตามระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยงานหลักของสมาคมในช่วง 2 ปีต่อจากนี้ คือการต่อยอดความสำเร็จ หลังจากที่มีนักกีฬาไปร่วมแข่งขันโอลิมปิก ที่ลอนดอนเกมส์ ก็คือวิทยา ทำว่อง ซึ่งนายสงวน ต้องการให้นักกีฬายิงธนูไทยคว้าโควต้าร่วมกีฬาโอลิมปิกให้มากกว่า 1 ที่

แต่สิ่งที่สำคัญของสมาคมกีฬายิงธนูในขณะนี้ ก็คือการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า ให้ได้ 2 เหรียญตามเป้าหมาย หลังจากที่ไทยคว้าเหรียญทองได้ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว แต่ในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ไทยกลับทำไม่ได้เลยแม้แต่เหรียญทองเดียว โดยได้เพียง 1 เหรียญเงิน กับอีก 5 เหรียญทองแดง

ในซีเกมส์ครั้งนี้ ยังเป็นการวัดผลงานของ คิม ซัง บิน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ว่าสมาคมกีฬายิงธนูต้องการจะต่อสัญญาออกไปหรือไม่ โดยไทยได้สหพันธ์ยิงธนูนานาชาติเป็นผู้ช่วยเหลือออกค่าใช้จ่าย ในการจ้างโค้ช คิม ซัง บิน ตั้งแต่การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา รวมไปถึงการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ที่เหลือในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นชิงแชมป์โลก ที่เซียงไฮ้ เดือนหน้า และชิงแชมป์เอเชีย ที่ไต้หวันเดือนตุลาคม ซึ่งทั้ง 2 รายการจะรวมนักกีฬาระดับโอลิมปิกอยู่หลายคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง