ผบ.ตร.เตรียมแถลงจับมือปืนคดียิง "ผู้ใหญ่จบ"

อาชญากรรม
13 เม.ย. 56
04:07
380
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เตรียมแถลงจับมือปืนคดียิง "ผู้ใหญ่จบ"

10.00 น.วันนี้ จะมีการแถลงจับมือปืนในคดียิง นายประจบ เนาวโอภาส หรือ ผู้ใหญ่จบ นักอนุรักษแกนนำต่อต้านบ่อขยะพิษ จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (13 เม.ย.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงการจับกุมมือปืนในคดียิง นายประจบ เนาวโอภาส หรือ ผู้ใหญ่จบ นักอนุรักษแกนนำต่อต้านบ่อขยะพิษ จังหวัดฉะเชิงเทราด้วยตัวเอง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.00 น.หลังจากส่วนงานตำรวจที่เกี่ยวข้องใช้เวลาสืบสวนสอบสวนคดีนานกว่า 1 เดือน

นายประจบ เนาวโอภาส หรือ ผู้ใหญ่จบ นักอนุรักษแกนนำต่อต้านบ่อขยะพิษ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ถูกยิงเสียชีวิต ขณะนำรถยนต์เข้าซ่อมที่อู่ ริมถนนสายพนมสารคาม-บ้านสร้าง เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์

แนวทางการสืบสวนคดีก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ลงมือก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 3 คน โดยเชื่อว่าเป็นมือปืนที่ชำนาญการใช้อาวุธ ขณะที่ประเด็นการสังหารตำรวจให้น้ำหนักไปที่ผู้เสียชีวิตมีบทบาทสำคัญในการเป็นแกนนำชาวบ้านต่อต้านกับนายทุนที่นำขยะสารพิษมาทิ้งในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง