พายุฝนถล่มเพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายจุด

ภูมิภาค
13 เม.ย. 56
05:15
238
Logo Thai PBS
พายุฝนถล่มเพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายจุด

เกิดพายุฝนถล่มพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ต้นไม้ และ ป้ายโฆษณา หักโค่น ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายจุด

ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเวลา 03.00 น.วันนี้ (13 เม.ย.) และมีพายุลมแรงจนทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มกีดขวางเส้นทางบนถนนเพชรเกษม สายบายพาสชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี หลายจุด และเกิดอุบัติเหตุรถตู้ซึ่งหักหลบต้นไม้ เบียดชนกับรถยนต์ตกถนน และชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน จำนวนนี้สาหัส 1 คน ซึ่งเหตุพายุฝนพัดถล่มยังทำให้มีอุบัติเหตุเกิดซ้ำซ้อนอีกหลายแห่ง ในเวลาไล่เรี่ยกัน เนื่องจากฝนตกหนัก และถนนลื่น

เช่นเดียวกับพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พายุฝนพัดกระหน่ำเมืองหัวหินนานกว่า 1 ชั่วโมง ป้ายโฆษณาหักโค่น สร้างความเสียหายให้ในหลายแห่ง ลมพายุยังทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด และไฟฟ้าดับในเขตเทศบาลเมืองหัวหินด้านทิศตะวันตกนานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องระดมซ่อมแซม และสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบได้แล้วในช่วงเช้า

นอกจากนี้ รูปปั้นช้างสามเศียร ซึ่งติดตั้งอยู่บนซุ้มเฉลิมพระเกียรติ บริเวณถนนทางเข้าตัวเมืองเทศบาลเมืองหัวหิน ยังหักขวางถนนฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร เบื้องต้นนายจีรวัฒน์ พราหมณี รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันบรรณเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหัวหิน ตรวจสอบความเสียหาย และยึดโครงเหล็กไว้ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย ก่อนทำการรื้อถอนในช่วงเช้าวันนี้ (13 เม.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง