ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์ ร่วมอวยพรปีใหม่ไทยกับประชาชน

การเมือง
13 เม.ย. 56
08:24
69
Logo Thai PBS
ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์ ร่วมอวยพรปีใหม่ไทยกับประชาชน

นายกรัฐมนตรี และผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ อวยพรปีใหม่ไทย ขอให้ประชาชนพบสิ่งที่ดี สิ่งที่หวัง และมีความสุขร่มเย็น พร้อมขอให้ทุกคนร่วมรักษาประเพณีไทย และฉลองสงกรานต์อย่างปลอดภัย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ว่า อยากเห็นสงกรานต์ปีนี้เป็นปีที่มีความสุข โดยขอให้ฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัย ไม่ดื่มสุรา และแต่งกายสุภาพ รวมทั้งเป็นโอกาสที่ดี ที่จะใช้วันหยุดต่อเนื่อง เป็นช่วงสร้างพลังในการทำงานต่อไป
และเดือนเมษายน นอกจากอากาศจะร้อนแล้ว ยังมีการประเมินว่า บรรยากาศทางการเมืองจะร้อนด้วย จึงควรอาศัยเทศกาลนี้ รดน้ำขอพรให้มีความสุขร่มเย็น

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีก็ได้เขียนข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า สงกรานต์ปีนี้ นับเป็นวันเริ่มต้นปีใหม่ไทย อยากให้คนไทยรักษาและอนุรักษ์ วัฒนธรรม ประเพณีไทยไว้ และวันที่ 14 เมษายนนี้ ขอให้เป็นวันแห่งความสุขของครอบครัว ให้เป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ถึงความกตัญญู

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวอวยพรในโอกาสปีใหม่ไทย ขอให้ทุกคนฉลองเทศกาลสงกรานต์กันอย่างปลอดภัย และในโอกาสนี้ ขอให้คนไทยทุกคนมีความสุขและสมหวังทุกประการ

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ และเน้นย้ำถึงการพูดคุยสันติภาพ ที่ควรชี้แจงให้ชัดเจนถึงการลดความรุนแรงในทุกระดับ ไม่เพียงแค่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ หรือเป้าหมายที่อ่อนแอ ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญยืนยันได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีเจตนาเตะถ่วงหรือดึงรั้ง ให้เกิดความล่าช้า แต่การทักทวงเกิดขึ้น เพราะต้องการปกป้องสิทธิของประชาชน และประโยชน์ของบ้านเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง