อาลัย "สุชาดา" นักบาสฯหญิงทีมชาติ จากอุบัติเหตุรถยนต์

กีฬา
13 เม.ย. 56
15:01
244
Logo Thai PBS
อาลัย "สุชาดา" นักบาสฯหญิงทีมชาติ จากอุบัติเหตุรถยนต์

เมื่อกลางดึก 12 เม.ย. ซึ่งน่าจะเป็นคืนฉลองเทศกาลสงกรานต์ของใครหลายๆคน แต่กลับเกิดความสูญเสียต่อทั้งวงการกีฬาและผู้ที่อยู่ในครอบครัว เพราะมีผู้เสียชีวิต 2 รายคือ นักกีฬาบาสเกตบอลหญิงทีมชาติ และเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกัน จากอุบัติเหตุรถยนต์ชนตอม่อจุดทางแยกช่องจราจร ก่อนขึ้นทางด่วนโทลเวย์ - รังสิต

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นบริเวณจุดทางแยกช่องจราจรขาเข้า ก่อนขึ้นโทลเวย์รังสิต-ดินแดง  ผู้ที่โดยสารมาในรถมีจำนวน 4 คน เสียชีวิตไป 2 คน ซึ่ง 1 ในผู้เสียชีวิตคือ น.ส.สุชาดา ภู่โค นักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย และกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 ในมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งย่านรังสิต  

ตำรวจสันนิษฐาน ว่า รถยนต์คันเกิดเหตุขับขี่มาด้วยความเร็วและผู้ขับขี่อาจจะเกิดความลังเลในเส้นทางเมื่อถึงช่องทางแยก  ทำให้ชนเข้ากับตอม่อจุดทางแยก และแรงกระแทกทำให้รถเหวี่ยงตัวไปชนกับแท่นปูนแนวกั้นช่องจราจรด้านใน ซึ่งทำให้มีผู้โดยสาร 3 คน กระเด็นออกมานอกตัวรถ 6-8 เมตร 

<"">
<"">

 

ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า เจ้าหน้าได้นำกรวยพลาสติกมาติดตั้งชั่วคราวไว้ที่จุดเกิดแล้ว ทั้งนี้ สารวัตรจราจร สภ.คลองหลวง บอกด้วยว่า ได้เสนอต่อทางแขวงการทาง เพื่อขอให้ติดตั้ง Crash Cushion หรือ Impact Attenuator อุปกรณ์ดูดซับแรงปะทะ ไปแล้ว

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนรวมถึงรอผลตรวจปริมาณแอลกอล์ฮอล์ในกระแสเลือด และจะสอบปากคำผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมอีกครั้ง ภายหลังที่ ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ได้พักรักษาตัวจนมีอาการปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง