คาดบรรยากาศสงกรานต์วันนี้คนเล่นน้ำแน่นเช่นเดิม

ภูมิภาค
14 เม.ย. 56
02:55
49
Logo Thai PBS
คาดบรรยากาศสงกรานต์วันนี้คนเล่นน้ำแน่นเช่นเดิม

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้่(13 เม.ย.) หลายพื้นที่ยังคงเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยคาดว่าวันนี้(14 เม.ย.)จะยังคงเนื่องแน่นเช่นเดิม

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีประชาชน และ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยที่ช่วงประตูช้างเผือกซึ่งเป็นจุดสำคัญแห่งหนึ่งมีประชาชน และ นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลแล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ การจราจรติดขัดอย่างหนัก รวมทั้งบริเวณโดยรอบคูเมืองเชียงใหม่ ที่ประชาชน และ นักท่องเที่ยวมาปักหลังเล่นสาดน้ำตลอดทั้งวัน

ขณะที่ นายณรงค์ รัตนานุกูล รักษาการเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.กำชับให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หามาตรการป้องกันการลักลอบนำยาเสพติด ที่อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ลำเลียงเข้าประเทศไทย โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนด้านจังหวัดเชียงราย เนื่องจากบริเวณอำเภอแม่สาย มีนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ เดินทางเข้าออกวันละหลายหมื่นคน

เช่นเดียวบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนน "ข้าวเม่า" ที่ในช่วงค่ำวานนี้(13 เม.ย.) เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีเวทีการแสดงของวงดนตรีทั้งลูกทุ่ง สตริง หมอลำ ถึง 4 เวที ทำให้บรรยากาศของการเล่นน้ำสนุกมากขึ้น

ส่วนถนน "ข้าวปุ้น" จังหวัดนครพนม ที่ถนนดอกไม้และสายน้ำ ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะถนนข้าวปุุ้นที่มีการเล่นปาร์ตี้โฟมอย่างสนุกสนาน

ขณะที่บริเวณถนนข้าวสุก หรือ ถนนสายเสนา-ชันสูตร ในจังหวัดอ่างทอง ตลอดทั้งวัน มีกลุ่มวัยรุ่นทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเล่นน้ำทั้งบนบกและในน้ำ ทำให้คลองชลประทานยาวกว่า 5 กิโลเมตร เนืองแน่นไปด้วยคนที่มาเล่นน้ำนับหมื่นคน

เช่นเดียวกับที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีการจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ย่านใจกลางเมือง โดยเฉพาะเวทีกลางหน้าห้างสรรพสินค้าลีการ์เดนท์ ซึ่งเคยเกิดเหตุลอบวางระเบิด เมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา(2555) ปีนี้กิจกรรมบนเวทีได้เสร็จสิ้นไปแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้(13 เม.ย.)

อย่างไรก็ตามยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ยังคงร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานตลอดช่วงค่ำ(14 เม.ย.) โดยเฉพาะบริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง