บรรยากาศสงกรานต์ถนนสีลม วันที่ 2 ยังคึกคัก

สังคม
14 เม.ย. 56
09:34
177
Logo Thai PBS
บรรยากาศสงกรานต์ถนนสีลม วันที่ 2 ยังคึกคัก

บรรยากาศเล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์ถนนสีลมวันที่ 2 เริ่มแล้วในช่วงบ่าย และยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก

บรรยากาศเล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์ถนนสีลมวันที่ 2 ในช่วงบ่ายยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเต็มพื้นที่แล้ว แม้ว่ากำหนดการจะมีการเปิดถนนในช่วงเวลา 14.00 น. แต่ว่ามีประชาชนเข้ามาในพื้นที่เร็วกว่ากำหนด ทำให้ถนนสีลมถูกปิดไปโดยปริยาย และมีการเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เรียกได้ว่าสีลมตั้งแต่แยกศาลาแดงจนถึงแยกนรารมเต็มไปด้วยประชาชนที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังพบการเล่นน้ำไปตามปกติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ อป.พร.บางรักตั้งจุดบริการให้น้ำสะอาดกับประชาชนที่เข้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย นักท่องเที่ยวหลายคนเดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์โดยเฉพาะซึ่งหลายคนรู้สึกประทับใจ และขออวยพรปีใหม่ให้กับชาวไทยทุกคน

ด้านนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบอกว่ารู้สึกสนุก และประทับใจกับเทศกาลที่ได้พบปะกับผู้คนจำนวนมากมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือผู้มาเล่นน้ำให้เล่นน้ำ และแต่งกายอย่างสุภาพตามประเพณี เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และป้องกันปัญหาอาชญากรรมตามมา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบประชาชนเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาบริเวณรอบนอกถนนสีลม แต่จากบริเวณแยกศาลาแดงเข้าไปในพื้นที่ของถนนสีลมยังไม่พบว่ามีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด

แต่ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเมื่อวานนี้ คือการเพิ่มตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาสังเกตสิ่งผิดปกติประจำแต่ละจุด และแนะนำสำหรับผู้ที่จะมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมให้มาโดยรถโดยสารสาธารณะ รถไฟฟ้าบีบีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรติดขัด และที่จอดรถไม่เพียงพอ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง