นายกฯยืนยันสู้คดีปราสาทพระวิหารเต็มที่-ขอ ปชช. ติดตามอย่างสงบ

การเมือง
14 เม.ย. 56
09:49
50
Logo Thai PBS
นายกฯยืนยันสู้คดีปราสาทพระวิหารเต็มที่-ขอ ปชช. ติดตามอย่างสงบ

นายรัฐมนตรียืนยัน เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมที่จะต้องสู้คดีประสาทพระวิหาร พร้อมขอให้ประชาชนติดตามเรื่องนี้อย่างสงบ เช่นเดียวกับ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้คนไทยบางส่วนซึ่งเตรียมเดินทางไปเขาพระวิหาร ให้ปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมาย

การแถลงด้วยคดีปราสาทพระวิหารต่อศาลโลกที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้(15 เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลต่อสู้อย่างเต็มที่ โดยทีมงาน ต้องยืนยันว่า ศาลโลกเคยวินิจฉัยคดีนี้ โดยกำหนดขอบเขตอำนาจไว้ชัดเจนแล้ว จึงไม่มีเหตุผลทั้งในข้อเท็จจริง และกฎหมาย ที่ต้องไปวินิจฉัยเพิ่มเติมจากที่ได้เคยตัดสินไปแล้ว ส่วนที่เกรงกันว่าจะเกิดความรุนแรง เนื่องจากมีประชาชนจากกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติเตรียมเดินทางไปเขาพระวิหารนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอให้ทุกอย่างอยู่ในกรอบของกฎหมาย และอยู่ในความสงบ เพราะไม่อยากให้เป็นปัญหาหรือมีเงื่อนไขที่ต้องไปปะทะกับคนในพื้นที่

<"">
<"">

 

ขณะที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(15 เม.ย.) จะติดตามการให้ถ้อยแถลงของฝ่ายกัมพูชาตั้งแต่เวลา 15.00 น. ส่วนฝ่ายไทยเป็นวันที่ 17 เมษายน พร้อมกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ในการต่อสู้คดี เตรียมทุกประเด็นเพื่อปกป้องอธิปไตยของไทย จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนติดตามเรื่องนี้อย่างสงบ ติดตามรับฟังอย่างระมัดระวังรอบคอบ ส่วนผลการตัดสินคาดว่า ประมาณปลายปี 2556

นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า เรื่องนี้เป็นวาระของชาติ ที่ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาและทีมกฎหมาย ทีมที่ปรึกษาก็ล้วนแต่ใช้ทีมงานเดิมทั้งสิ้น จึงขอให้เชื่อใจบริษัทที่ปรึกษา และทีมที่ไปทำหน้าที่อย่างเต็มที่ สำหรับวอร์รูมหลัก อยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศเพื่อติดตามและให้ข่าว ส่วนที่ตึกไทยคู่ฟ้าเป็นทีมที่คอยติดตามและมอนิเตอร์ควบคู่กันไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง