สงกรานต์ จ.ขอนแก่น วันที่ 2 คึกคัก-คาดเงินสะพัดมากกว่า 100 ล้านบาท

ภูมิภาค
14 เม.ย. 56
11:45
100
Logo Thai PBS
สงกรานต์ จ.ขอนแก่น วันที่ 2 คึกคัก-คาดเงินสะพัดมากกว่า 100 ล้านบาท

บรรยากาศการฉลองและเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น วันที่ 2 ยังคงคึกคัก คาดว่านักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่มากกว่า 300,000 คน และมีเงินสะพัดมากกว่า100ล้านบาท

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ ถ.ข้าวเหนียว  จ.ขอนแก่น วันที่ 2 ยังมีความคึกคัก ตั้งแต่ช่วงบ่าย หลังมีการปิดถนนข้าวเหนียว ท่ามกลางบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์แบบประหยัด ภายใต้ชื่องาน"ซิดแทนสาด" ช่วยชาติประหยัดพลังงาน และคาดว่าในช่วงเย็นจะมีประชาชนทยอยมาเล่นน้ำมากขึ้น

ส่วนสภาพถนนข้าวเหนียวในปีนี้ ไม่มีน้ำขัง จากการเล่นสาดน้ำ เหมือนในปี2555 ซึ่งสาเหตุมาจากการรงรงค์ประหยัดน้ำ แต่ยังมีความสนุกสนานเหมือนเดิม

   

ส่วนบริเวณรอบนอกถ.ข้าวเหนียว การประปาส่วนภูมิภาค จ.ขอนแก่น นำน้ำประปามาขายให้ประชาชนในราคาถูก แม้ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ  เพื่อให้ประชาชนได้เล่นน้ำที่สะอาด พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเล่นน้ำอย่างประหยัด

ด้านนายสุรพันธ์ จันทร์โชโต หัวหน้างานลูกค้าสัมพันธ์ การประปาส่วนภูมิภาค เขต 6  กล่าวว่า ถ้าเกิดไม่ให้บริการน้ำประปาประชาชน จะทำให้ประชาชนเล่นน้ำคลองและน้ำบึ้ง ซึ่งเป็นน้ำที่ไม่สะอาด และอาจเกิดอันตรายได้

ขณะเดียวกัน วันนี้เป็นวันครอบครัว ทำให้บรรยากาศตามวัดต่างๆ จ.ขอนแก่น มีประชาชนพาครอบครัวไปร่วมทำบุญ โดยเฉพาะที่วัดหนองแวง (พระอารามหลวง) มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และโดยร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษที่ล่วงลับ

   

ทั้งนี้นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นคาดการณ์ว่าเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่มากกว่า 300,000 คน และมีเงินสะพัดประมาณ 500-600 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง