สงกรานต์สีลมช่วงค่ำคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทย - ต่างชาติ

สังคม
14 เม.ย. 56
15:16
60
Logo Thai PBS
สงกรานต์สีลมช่วงค่ำคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทย - ต่างชาติ

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ถนนสีลม ช่วงค่ำวันนี้ ยังคงคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ แต่แม้จะมีการรณรงค์งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการใช้เครื่องเสียงที่กำลังสูง ก็ยังพบว่ามีการฝ่าฝืน

บรรยากาศเล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์ถนนสีลมวันที่ 2 ภายใต้แนวคิดสงกรานต์ที่สนุกสุขใจไร้อาวุธหยุดแอลกอฮอล์ แม้ว่าจะมีการรณรงค์ให้เป็นถนนปลอดเหล้าปลอดบุหรี่ และปลอดอาวุธ แต่ว่าจากการสุ่มจับของเจ้าหน้าที่ในวันนี้ พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยวิธีการที่จะซุกซ่อนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้ใต้ถังแช่รวมกับเครื่องดื่มชนิดอื่น

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหล่านี้เป็นของกลางที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล 5 เข้าสุ่มตรวจจากร้านขายเครื่องดื่มในถนนสีลม โดยพบว่ามีหลายร้านที่ลักลอบจำหน่ายด้วยวิธีการแอบนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซุกซ่อนไว้ที่ใต้ถังแช่เครื่องดื่มอื่นทั่วไป และลักลอบมาขายกับนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน ยังพบว่านักท่องเที่ยวบางคนเดินถือเครื่องดื่มเข้ามาเล่นสงกรานต์ในพื้นที่ด้วย โดยผู้ที่ลักลอบจำหน่ายจะมีโทษเปรียบเทียบปรับ 500 บาท และถูกดำเนินคดี

นอกจากนี้ ยังมีการรณรงค์ให้งดใช้เครื่องเสียงกำลังสูง ไม่รบกวนคนอื่น โดยเฉพาะสถานที่ที่เป็นสถานที่ราชการอย่างโรงพยาบาลที่อยู่ห่างกันไม่เกิน 100 เมตร และไม่กีดขวางทางจราจร และยังมีการรณรงค์ให้แต่งกายอย่างเหมาะสม เล่นน้ำอย่างสุภาพ เพื่อป้องกันปัญหาการลวนลามอนาจาร ขณะที่เมื่อวานนี้ หลังจากเกิดเหตุปาปะทัดยักษ์ใส่ฝูงชน และมีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งก่อกวนในพื้นที่กว่า 200 คน ทำให้ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

ส่วนบรรยากาศในช่วงค่ำของวันนี้จะเห็นว่ามีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังฝากเตือนผู้ที่จะมาเล่นน้ำให้ระมัดระวังทรัพย์สินที่มีค่า ถ้ามีซองพลาสติกห้อยให้ห้อยไว้ด้านหน้าระดับหน้าอก หรือว่าเอาไว้ในเสื้อ ขณะที่เด็กเล็กควรเขียนชื่อเบอร์โทรศัพท์ของผู้ปกครอง เพื่อป้องกันการพลัดหลง

แม้ว่าก่อนหน้านี้ บรรยากาศที่ถนนสีลมจะมีฝนตกประปราย และมีลมกระโชกแรง แต่ว่าไม่ได้ทำให้บรรยากาศที่ถนนสีลมนั้นคึกคักน้อยลงไป ซึ่งจะมีการเปิดให้เล่นน้ำสงกรานต์ไปจนถึงเวลา 21.00 น.  และหลังจากนั้นไปจนถึงเที่ยงคืนจะมีการทำความสะอาดพื้นที่ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายจะมีการเปิดให้ประชาชนเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตั้งแต่เวลา 14.00 - 21.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง