สภาพการจราจรสายเหนือเริ่มหนาแน่น หลังประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ

ภูมิภาค
15 เม.ย. 56
07:05
113
Logo Thai PBS
สภาพการจราจรสายเหนือเริ่มหนาแน่น หลังประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ

ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เริ่มทยอยเดินทางกลับแล้ว ส่งผลให้การจราจร บริเวณเส้นทางสายสายเหนือ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

การจราจรถนนสายหลักในภาคเหนือมีปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะถนนสายนครสวรรค์-พิษณุโลก และนครสวรรค์-กำแพงเพชร ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ซึ่งมีลักษณะเป็นคอขวดเริ่มมีรถติดสะสม ซึ่งตำรวจทางหลวง แนะนำไปใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองแทน และเตรียมเปิดให้รถวิ่งสวนเลน เพื่อระบายการจราจร

ส่วนสถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดพิษณุโลก ประชาชนบางส่วน เริ่มทยอยเดินทางกลับ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่คาดว่า จะหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่ายและตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ

ส่วนที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ที่มีประชาชนเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสาร เพื่อเดินทางกลับก่อนสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ โดยส่วนใหญ่เผยว่า ต้องการกลับไปพักผ่อน และหลีกเลี่ยงการจราจร ที่คาดว่าจะติดขัดในช่วงเย็นนี้

ขณะที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้เพิ่มเที่ยวรถโดยสาร สายนครราชสีมา-กรุงเทพมหานคร จากเดิมวันละ 200 เที่ยว เป็น 300 เที่ยว พร้อมให้บริการเดินรถตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนนักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางไปพักผ่าน ที่เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล เริ่มทยอยกลับขึ้นฝั่งโดยเรือเฟอรี่ บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากบารา หลังใกล้สิ้นสุดช่วงวันหยุดยาว

ด้านแรงงานไทยที่ทำงานในเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซียเดินทางกลับมาพักผ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่มเดินทางกลับประเทศมาเลเซียแล้ว ทำให้บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองสตูลมีคนมาก

ส่วนการจราจร ถนนเพชรเกษม ทั้งฝั่งขาขึ้น และขาล่องใต้ ช่วงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจตั้งจุดตรวจ ชะลอความเร็ว และติดป้ายเตือนบริเวณจุดเสี่ยงตามทางโค้ง และเส้นทางลาดชัน เพื่อให้ประชาชนระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เกิดจากผู้ขับขี่ไม่ชำนาญพื้นที่ รวมทั้่งเกิดฝนตกหนัก ทำให้ถนนลื่น และเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง