ตร.รู้ตัวผู้กราดยิงปชช.เล่นน้ำสงกรานต์เสียชีวิต-เตรียมขอหมายศาลจับกุม

อาชญากรรม
15 เม.ย. 56
07:51
137
Logo Thai PBS
 ตร.รู้ตัวผู้กราดยิงปชช.เล่นน้ำสงกรานต์เสียชีวิต-เตรียมขอหมายศาลจับกุม

ตำรวจเตรียมหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุกราดยิงกลุ่มผู้ที่มาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณปากซอยอินทรามระ 29 จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ประชุมเร่งรัดคดีเหตุวัยรุ่นยิงกันที่บริเวณซอยอินทามระ 29 เขตพญาไท ทำให้นายภาณุพงศ์ งามจันอัด ชาวจ.สกลนคร และเด็กหญิงอายุ 14 ปีเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน

พ.ต.อ.เจริญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว จำนวน 3 คน จากผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 คน โดยเป็นกลุ่มวัยรุ่นย่านสุทธิสารและห้วยขวาง และมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนสาเหตุพบว่า เป็นความขัดแย้งกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริในซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะที่กลุ่มคู่อริเล่นน้ำสงกรานต์ เข้ามายิง และจากการสอบปากคำพยานระบุว่า ทั้งสองกลุ่มเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้านี้คือ และวันที่ 5 เมษายน กลุ่มผู้ก่อเหตุ พยายามเข้ามาทำร้ายร่างกายคู่อริภายในพื้นที่นี้มาแล้ว

ส่วนผู้ที่เสียชีวิตทั้งสองคน รวมทั้งผู้บาดเจ็บ ไม่ได้เกี่ยงวข้องการทะเลาะวิวาท มีเพียงนายภาณุพงศ์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นเพื่อนของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวและมาเล่นน้ำสงกรานต์เท่านั้น และขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ภาพกล้องวงจรปิด เพื่อเตรียมอนุมัติออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนต่อไป

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (14เม.ย.56)  ขณะที่ผู้เสียชีวิต ได้ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ปากซอยอินทามระ 29 ต่อมากลุ่มผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน รวม 4 คน และใช้ปืนขนาด 9 มิลลิเมตร กราดยิงไปยังกลุ่มผู้เสียชีวิตและขับหลบหนีไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง