Psy วอนโสมแดง สนุกกับเสียงเพลงแทนการทำสงคราม

ศิลปะ-บันเทิง
15 เม.ย. 56
14:37
106
Logo Thai PBS
Psy วอนโสมแดง สนุกกับเสียงเพลงแทนการทำสงคราม

หลังจากให้แฟนเพลงรอคอยมานาน ล่าสุด Psy เจ้าของ Gangnam Style ที่โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อปีก่อน ก็กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ ช่วงเดียวกับที่เหตุการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีกำลังถูกจับตาจากทั่วโลก ด้วยความตั้งใจจะใช้ความสนุกสนานของบทเพลงสร้างความสุขให้กับชาวเกาหลีทั้ง 2 ชาติ

แม้สถานการณ์ทางการเมืองในคาบสมุทรเกาหลีกำลังตึงเครียด แต่แฟนเพลงกว่า 50,000 คนก็มารวมตัวกันที่สนาม World Cup Stadium ใจกลางกรุงโซลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อชมการแสดงเปิดตัว Gentleman ซิงเกิลใหม่ของ Psy นักร้องวัย 35 ปี เพื่อชมภาคต่อความสำเร็จของผู้สร้างให้ Gangnam Style โด่งดังไปทั่วโลก และใช้บทเพลงเพื่อผ่อนคลายสถานการณ์ที่คนในชาติกำลังเผชิญอยู่

แม้สงครามเกาหลีจะยุติลงเมื่อปี 60 ปีที่แล้ว แต่เกาหลีทั้ง 2 ชาติยังคงกระทบกระทั่งกันอยู่เสมอ ซึ่ง Psy กล่าวก่อนขึ้นแสดงว่าถือเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เกาหลีเป็นประเทศสุดท้ายที่ยังปล่อยให้ความขัดแย้งทางการเมืองมาแบ่งแยกชนชาติ ซึ่งเขาหวังว่าทั้งเอ็มวี และท่าเต้นใน Gangnam Style และ Gentleman จะสร้างความบันเทิงให้ชาวเกาหลีเหนือเช่นกัน และทำให้เขายังคงสร้างสรรค์บทเพลงด้วยภาษาเกาหลีที่เพื่อนร่วมชาติเข้าใจ และชาวต่างชาติร้องตามได้

หลังเปิดตัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Gentleman เพลงใหม่ของ Psy ก็ทำสถิติ all-kill หรือครองแชมป์ชาร์ตหลักๆ ในเกาหลีใต้ในทันที รวมถึงขึ้นชาร์ตในอีกหลายประเทศทั่วโลก ทั้งอันดับที่ 25 ในอังกฤษและ 90 ในสหรัฐฯ แม้เสียงวิจารณ์ในต่างชาติจะเป็นไปในแง่ลบเมื่อเทียบความสำเร็จของเพลงก่อน แต่แฟนเพลงในเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบในผลงานที่ยังรักษาสไตล์การล้อเลียน ซึ่งบางรายเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จไม่ต่างจาก Gangnam Style

เนื้อหา Gentleman เป็นการล้อเลียนผู้ชายที่ใช้ความเป็นสุภาพบุรุษมากลั่นแกล้งผู้อื่นเพื่อความสนุก กระทั่งได้พบกับหญิงสาวผู้ที่พร้อมจะแก้เผ็ดเขา โดยท่าเต้นหลักซึ่งเป็นการส่ายสะโพกเป็นที่รู้จักกันดีในเกาหลีใต้ในชื่อ ชิกอนบังชัม หรือ ท่าเต้นจองหอง ที่เคยโด่งดังเมื่อปี 2009 หลังถูกใช้ในเอ็มวีเพลง Abracadabra ของวง Brown Eyed Girls ซึ่ง กาอิน สมาชิกของวงก็มาร่วมแสดงใน Gentleman ด้วย โดยเอ็มวีนี้ทำสถิติเป็นคลิปที่มีผู้ชมรวดเร็วที่สุดในหนึ่งวันกว่า 20 ล้านครั้ง แซงหน้าผลงานของ จัสติน บีเบอร์ และ One Direction ที่เคยทำได้ที่ 8 ล้านครั้ง ซึ่ง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมามีผู้ชมรวมกันแล้วกว่า 50 ล้านครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง