เหตุช็อกอเมริกัน ระเบิดตูม2จุดกลางงาน "บอสตัน มาราธอน" ตาย3 รวมเด็ก8ขวบ เจ็บเกินร้อย

ต่างประเทศ
16 เม.ย. 56
03:20
105
Logo Thai PBS
เหตุช็อกอเมริกัน ระเบิดตูม2จุดกลางงาน "บอสตัน มาราธอน" ตาย3 รวมเด็ก8ขวบ เจ็บเกินร้อย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 15 เมษายนว่าเกิดเหตุระเบิดกลางงาน "บอสตัน มาราธอน" ที่รัฐแมสซาซูเซสต์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นงานที่จัดมายาวนาน 117 ปี โดยเกิดระเบิดใน 2 จุดในเวลาใกล้เคียงกัน

 จุดหนึ่งเกิดเหตุใกล้เส้นชัยการแข่งขัน  และอีกจุดใกล้กับร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์กีฬา เป็นเหตุให้ผู้คนแตกต่าง ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 คน โดยเป็นเด็กอายุ 8 ขวบคนหนึ่ง และมีผู้บาดเจ็บกว่า 130 คนแล้ว

 
ภายหลังเกิดเหตุไม่นาน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามา ได้รับรายงาน ก็มีการแถลงด่วนระบุว่า เหตุระเบิดครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุและใครที่อยู่เบื้องหลังแน่ชัด แต่เชื่อว่ามีการวางแผนระเบิดมาอย่างดี แต่เมื่อมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เขาก็ประกาศกร้าวที่จะสืบหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ อีกทั้งปฏิเสธจะเรียกเหตุดังกล่าวว่า เป็นการก่อการร้าย
 
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ขณะนี้ทำเนียบขาว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลกลางช่วยเหลือสนับสนุนเหตุนี้เต็มที่ พร้อมกับได้สั่งการให้คุ้มกัน รักษาความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ รวมทั้ง มหานครนิวยอร์ก  และวอชิงตันเพราะคาดว่าจะเป็นเป้าหมายการโจมตีด้วย
 
 สำหรับการแข่งขันวิ่ง "บอสตัน มาราธอน" เป็นหนึ่งในรายการกรีฑาประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของสหรัฐอเมริกา แต่ละปีมีนักวิ่งที่ ผ่านการคัดเลือกมาร่วมแข่งขันประมาณ 27,000 คน และถือเป็นรายการกีฬาที่มีผู้ชมหลายจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง