พายุฝนพัดถล่มหลายจังหวัดภาคเหนือ ส่งผลให้ต้นไม้-เสาไฟฟ้าล้มขวางการจราจร

ภูมิภาค
16 เม.ย. 56
06:19
63
Logo Thai PBS
พายุฝนพัดถล่มหลายจังหวัดภาคเหนือ ส่งผลให้ต้นไม้-เสาไฟฟ้าล้มขวางการจราจร

เกิดพายุฝนและลมกรรโชกแรง พัดถล่มในหลายจังหวัดภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้กระแสไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ ขณะที่การจราจรในบางเส้นทาง ติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนน

ผู้ขับขี่รถยนต์บนถนนสายวังชิ้น-ลอง จังหวัดแพร่ ช่วยกันตัดและชักลากไม้ ที่ล้มขวางถนน หลังเกิดพายุฝน และลมกรรโชกแรงเมื่อวานนี้ (15เม.ย.56) นอกจากนี้ยังทำให้เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณบ้านปากกลาง ที่มีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน ส่งผลให้รถติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร นานกว่าครึ่งชั่วโมง ส่วนที่จังหวัดลำปาง พายุฝน และลมกรรโชกแรง นาน 20 นาที ทำให้ต้นไม้ล้มขวางถนนสายลำปาง-งาว รถสัญจรด้วยความลำบาก โดยเฉพาะ

   

ขณะที่สี่แยกดอยพระบาท มีน้ำท่วมขังสูง เนื่องจากระบายไม่ทัน และทำให้ป้ายโฆษณา และเต้นท์บริการประชาชน พังเสียหาย มีต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าขาดหลายจุดทำให้ตัวเมืองลำปาง และอำเภอรอบนอก ไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งซ่อมแซมตลอดคืนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับที่จังหวัดร้อยเอ็ด พายุฝน ทำให้เสาไฟฟ้า ริมถนนสายร้อยเอ็ด-จตุรพักตรพิมาน บริเวณบ้านเปลือย ตำบล

รอบเมืองอำเภอเมือง ล้มระเนระนาด กว่า 30 ต้น และยังทับรถยนต์ ที่จอดไว้ริมถนนเสียหาย ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นกีดขวางเส้นทางจราจร เจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องมืดตัดถ่างเพื่อเปิดเส้นทางจราจร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง