สภาพการจราจรสายเหนือ-อีสาน เริ่มหนาแน่น หลังประชาชนทยอยเดินทางกลับ

ภูมิภาค
16 เม.ย. 56
07:07
86
Logo Thai PBS
สภาพการจราจรสายเหนือ-อีสาน เริ่มหนาแน่น หลังประชาชนทยอยเดินทางกลับ

การจราจรสายอีสาน และสายเหนือ มีปริมาณรถหนาแน่น หลังประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยววันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ทยอยเดินทางกลับ

ถนนสายหลักภาคเหนือ โดยเฉพาะถนนพหลโยธิน และถนนสายนครสวรรค์-พิษณุโลก ปริมาณรถหนาแน่น ส่งผลให้บริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ ในตัวเมืองนครสวรรค์ ซึ่งมีลักษณะคอขวด มีรถสะสม แต่เคลื่อนตัวได้  ส่วนตำรวจเตรียมแผนระบายการจราจร โดยให้รถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อ ไปใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองแทน เพื่อป้องกันรถติด
 
ส่วนสถานีขนส่งผู้โดยสารหลายแห่ง ทั้งจังหวัดพิษณุโลก และ กำแพงเพชร ไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง โดยได้ทยอยเดินทางกลับอย่างเนืองแน่น ขณะที่เส้นทางสายอีสาน ทั้งสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา มหาสารคาม ยโสธร บุรีรัมย์ ทำให้ต้องเพิ่มเที่ยวรถรองรับ ส่วนการเดินทางโดยรถไฟ ที่จังหวัดอุบลราชธานี ผู้โดยสารหลายครอบครัวได้นำข้าวสารกลับไปด้วย
 
ขณะที่ช่วงเช้า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสาร สายกรุงเทพมหานคร-อุบลราชธานี ของบริษัทขนส่ง จำกัด พุ่งชนต้นไม้ และพลิกคว่ำ ในตำบลหนองฉลอง อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 26 คน  สาเหตุเกิดจากยางรถยนต์ด้านหลังข้างซ้าย ระเบิด
 
ส่วนสถานีขนส่งผู้โดยสาร หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้ตรวจสภาพรถและคนขับ ก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัย พร้อมเพิ่มเที่ยวรถ หาดใหญ่-กรุงเทพฯ อีก 15 เที่ยวต่อวัน เพราะคาดว่าวันนี้จะมีผู้เดินทางมากที่สุด
 
การเดินทางด้วยรถไฟ ที่มีผู้เข้าคิวซื้อตั๋ว ตั้งแต่เช้ามืด โดยเฉพาะเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ โดยเฉพาะรถไฟฟรี ที่ให้บริการวันละ 1 ขบวน คนจองจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะขบวนรถท้องถิ่น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย บนขบวนรถ
 
ส่วนแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในจังหวัดสตูล และจังหวัดตรัง  นักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางกลับ พร้อมซื้อสินค้าของฝาก ของที่ระลึก โดยเฉพาะขนมเค้กเมืองตรัง กลับบ้าน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง