"ป.ป.ช."อายัดโรงแรม ภรรยาอดีตปลัดกลาโหม ใน.จ.อุบลราชธานี

อาชญากรรม
16 เม.ย. 56
07:43
232
Logo Thai PBS
"ป.ป.ช."อายัดโรงแรม ภรรยาอดีตปลัดกลาโหม ใน.จ.อุบลราชธานี

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีคำสั่งให้อายัดโรงแรมในจังหวัดอุบลราชธานี ของภรรยาอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม หลังตรวจสอบแล้วพบว่า มีความพยายามจะโอนย้ายทรัพย์จากการประกาศขายโรงแรมผ่านเว็บไซต์ ในระหว่าง ที่ ป.ป.ช.ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีอดีตปลัด ร่ำรวยผิดปกติ

นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการ ป.ป.ช.เปิดเผยว่า ขณะนี้ ป.ป.ช.ออกคำสั่งอายัดโรงแรม วารินบุรี วิลล่า แอนด์ สปา ในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นของนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยาพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกลาโหม ซึ่งถูก ป.ป.ช. มีมติให้อายัดเงินสดและทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 65 ล้าน ในคดีร่ำรวยผิดปกติ

ทั้งนี้การสั่งอายัดชั่วคราวครั้งนี้ นับเป็นครั้งล่าสุด เนื่องจากพบหลักฐานอันเชื่อได้ว่า มีความพยายามที่จะโอนย้ายทรัพย์สินส่วนนี้เกิดขึ้น โดยการประกาศขายผ่านทางเว็ปไซต์ จึงต้องออกคำสั่งอายัดเพื่อเพื่อป้องกันไม่ให้มีการโอนย้าย แปรสภาพ หรือซุกซ้อนทรัพย์สิน ตาม กฎหมาย ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการพิสูจน์ทรัพย์สินโดยเร็ว

ส่วนโรงแรมอีกแห่งในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ปรากฏชื่อเป็นของ นางณัฐณิชาช์ เช่นกัน และได้ขายให้คนอื่นไปแล้วก่อนหน้านี้ ทาง ป.ป.ช. อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าพบความผิดปกติอย่างไรหรือไม่

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์ ที่ประชุมใหญ่.ป.ป.ช.มีมติ สั่งอายัดเงินสด และทรัพย์สิน พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกลาโหม กว่า 65 ล้าน ในคดีร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง