"จอโกวิช"เตรียมแข่งเทนนิส"มอนติคาร์โล" หลังอาการบาดเจ็บดีขึ้น

กีฬา
16 เม.ย. 56
07:56
71
Logo Thai PBS
"จอโกวิช"เตรียมแข่งเทนนิส"มอนติคาร์โล" หลังอาการบาดเจ็บดีขึ้น

"นอวัค จอโกวิช"คลายความกังวลเกี่ยวกับปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าขวา และพร้อมลงแข่งเทนนิส รายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ไม่รุนแรงอย่างที่คิด

นอวัค จอโกวิช มือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย และเป็นแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน 3 สมัย ลงสนามช่วยทีมชาติเซอร์เบีย ทำการแข่งขันเดวิส คัพ เวิลด์ กรุ๊ป รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยเกมที่พบกับ แซม เคอร์รี่ ทำให้ จอโกวิช ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า ล่าสุด จอโกวิช ได้เข้ารับการตรวจอย่างละเอียด ปรากฏว่า อาการบาดเจ็บกำลังดีขึ้น ซึ่งทีม แพทย์ได้อนุญาตให้ จอโกวิช ลงแข่งขัน ที่มอนติคาร์โล ได้

จอโกวิช เข้าร่วมการแข่งขันในฐานะมือวางอันดับ 1 จึงได้บายในรอบแรก และจะลงสนามวันพุธที่ 17 เม.ย.นี้ กับ มิเคล ยูห์ซนี ที่สามารถชนะ ดาเนียล จิมีโน ทราเวอร์ ไป 2 เซตรวดคะแนน 6-4,6-0

หนังสือพิมพ์ เดอะ เมลล์ ของอังกฤษ ได้ขยายประเด็นในเรื่องที่นักกอล์ฟใช้พัตต์ก้านยาว ซึ่งเป็นประเด็นหลังจากที่ อดัม สก็อตต์ นักกอล์ฟจากออสเตรเลีย คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส โดยหลายฝ่ายเชื่อว่าการใช้พัตเตอร์ก้านยาวนั่นเป็นการเอาเปรียบนักกอล์ฟรายอื่น เนื่องจากสามารถควบคุมทิศทางของลูกได้แม่นยำกว่า

ในอดีตที่ผ่านมามีนักกอล์ฟชื่อดังที่ใช้พัตเตอร์ก้านยาวและประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็น เออร์นี่ย์ เอลส์ ที่ได้แชมป์ ดิ โอเพ่น ปี 2012, เว็ปป์ ซิมสัน ที่ได้แชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปี 2012 คีแกน แบร็ดลี่ย์ ที่ได้แชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยน ชิพ ปี 2011

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (55) พีจีเอ ทัวร์ ได้สั่งห้ามใช้พัตเตอร์ก้านยาวในการแข่งขัน ของ พีจีเอ โดยให้เริ่มมีผลในต้นฤดูกาลนี้ ก่อนที่ พีจีเอ จะมีการเปลี่ยนใจให้กลับมาใช้ได้ในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง