"ลิเวอร์พูล"ร่วมงานไว้อาลัยโศกนาฏกรรม"ฮิลส์โบโร่"

กีฬา
16 เม.ย. 56
07:57
60
Logo Thai PBS
"ลิเวอร์พูล"ร่วมงานไว้อาลัยโศกนาฏกรรม"ฮิลส์โบโร่"

แบร็นเด้น ร็อจเจอร์ นำลูกทีมลิเวอร์พูล รวมไปถึงแฟนบอล ไปร่วมงานไว้อาลัย จากโศกนาฏกรรม ที่ฮิลส์โบโร่

สโมสรลิเวอร์พูล จัดพิธีไว้อาลัยให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูลทั้ง 96 คน ที่เป็นเหยื่อผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมที่สนามฮิลส์โบโร่ เมื่อวันที่ 15 เมษายน ปี 1989 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ ลิเวอร์พูล พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรส

โดยแบร็นเด้น ร็อจเจอร์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้นำลูกทีมทุกคนมาร่วมงานนี้ นำโดย สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม และหลุยส์ ซัวเรส รวมไปถึง เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ด้วย

ขณะที่นายจอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนดรี้ เจ้าของทีมลิเวอร์พูล ได้กล่าวในพิธีว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมไว้อาลัยให้กับแฟนบอลที่รักสโมสรแห่งนี้ และดีใจที่แฟนบอลที่เสียชีวิตได้รับความเป็นธรรมจากการตัดสินของศาลว่า ความผิดทั้งหมด มาจากจุดเริ่มต้นของความไม่รัดกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำนักข่าวในคิวบา ได้เผยแพร่ภาพของ ดีเอโก้ มาราโดน่า และนาย ฟรีเดล คาสโตร อดีตผู้นำสูงสุดของคิวบา โดยได้บรรยายในข่าวว่า ทั้ง 2 คน มีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมายาวนาน และช่วงปี 2000 มาราโดน่า เดินทางมาที่คิวบา เพื่อบำบัดการติดยา โดยมีนายคาสโตร อำนวยความสะดวกและสั่งให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยอีกหนึ่งหลักฐานที่ระบุความสัมพันธ์ของทั้งคู่นี้ก็คือ มาราโดน่า มีรอยสักของคาสโตร ที่ขาด้วย

ดีเอโก้ มาราโดน่า เป็นหนึ่งในผู้มีชื่อเสียงที่ชื่นชอบบุคคลในแวดวงการเมืองที่มีบทบาทสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น นาย ฟรีเดล คาสโตร หรือ เช กูราว่า

มาเรียโน่ ราญอล นายกรัฐมนตรีสเปน เดินทางไปที่นครวาติกัน เพื่อมอบเสื้อทีมชาติสเปน ให้กับสมเด็จพระสันตะปะปา ฟรานซิส ซึ่งพระองค์ได้ร่วมสนทนากับ นายกรัฐมนตรีเป็นเวลากว่า 20 นาทีด้วย สำหรับสมเด็จพระสันตปะปาฟรานซิส เป็นแฟนบอลของทีม ซาน ลอเรนโซ่ ในบ้านเกิดที่อาร์เจนติน่า และพระองค์ยังได้ถือตั๋วปีของทีม ซาน ลอเรนโซ่ ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง